PRINC โดยรพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ คว้ารางวัล Smart Hospital Initiative of the Year – Thailand ในงาน Healthcare Asia Awards 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์

25

มิติหุ้น – บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC โดยโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ คว้ารางวัล ‘Smart Hospital Initiative of the Year- Thailand’ ในงาน Healthcare Asia Awards 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมี นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาการบริการให้กับผู้ป่วย ยกระดับมาตรฐานการรักษาพยาบาลให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้รับบริการ

นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ได้นำระบบเวชระกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (EMR) ครอบคลุมทั้งแผนกผู้ป่วยนอก แผนกผู้ป่วยใน และพัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เกิดการตรวจสอบระหว่าง QR Code บนบรรจุภัณฑ์และยา ทำให้ช่วยลดข้อผิดพลาดในการจ่ายยาลงได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้บูรณาการระบบกับบริษัทประกันภัยภายนอกโดยใช้ API และเทคโนโลยีแลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพ  ช่วยให้ลดขั้นตอนการกรอกข้อมูลด้วยตนเองและเวลารอคอยจากเดิมที่ใช้เวลานาน 1-2 ชั่วโมง เหลือเพียงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

“โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ถือเป็นโรงพยาบาลที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศด้านการแพทย์ครบวงจร เพื่อมุ่งให้เกิดความปลอดภัยของผู้รับบริการและส่งผลต่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ จนกระทั่งผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล HIMSS Analytics EMRAM Stage 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จาก HIMSS (Healthcare Information and Management Systems Society) และล่าสุดคว้ารางวัล Smart Hospital Initiative of the Year – Thailand ในงาน Healthcare Asia Awards 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการรักษาพยาบาลในประเทศไทย และยังทำให้เกิดการบริหารจัดการโรงพยาบาล ลดความซ้ำซ้อน และให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามปณิธานขององค์กรในการมุ่งสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชนและสังคม”, นายแพทย์อธิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon