ARROW ต้นทุนลด-ผุดสินค้าใหม่ ดันอัตรากำไรพุ่งพรวด

216

มิติหุ้น – ARROW หรือ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท โดยนายธานินทร์ ตันประวัติ  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะโต 5-10% จากปี 66 มีรายได้ 1.3 พันลบ. จากที่มี Backlog ราว 700 ลบ. ขณะที่ความสามารถทำกำไรจะดีขึ้น คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 10% สูงกว่าปี 66 อยู่ที่ 7.4% เนื่องจากต้นทุนการผลิตลดลงตามราคาเหล็กที่ลดลงราว 10%

ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิแตะ 10%      

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ซึ่งมีมาร์จิ้นที่สูง คือ ท่อร้อยสายไฟชนิดกันน้ำ และท่อส่งลมเย็นชนิดแผ่นโฟม เพื่อชดเชยวัสดุจากสังกะสี ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ต้องการของลูกค้าในกลุ่มห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาล และในช่วงครึ่งหลังของปีจะมีงานโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง สีม่วง และส่วนต่อขยายสนามบินอู่ตะเภาซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงQ3/67 นี้ โดยงานเหล่านี้จะสนับสนุนให้บริษัทกลับมาขยายตัวอย่างโดดเด่นในปี 68

ลุยงานโครงสร้างพื้นฐาน

ทั้งนี้ บอร์ดมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินจากผลดำเนินงานปี 66 และจากกำไรสะสม ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 89.91 ลบ. ทั้งนี้ได้จ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 0.10 บาท คงเหลือจ่ายอีก 0.25 บาท กำหนด ขึ้น XD วันที่ 8 พ.ค. 67 กำหนดจ่ายในวันที่ 23 พ.ค. 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon