Morningstar เผยมุมมองหุ้นสหรัฐ Q2 สอยไซส์เล็ก – กลาง – ปันผล

77

มิติหุ้น – Morningstar ชี้มุมมองหุ้นสหรัฐ Q2/67 หลังกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นสูง แนะย้ายลงทุนในกลุ่มหุ้นขนาดเล็ก – กลาง และปันผล คาดปี 67 Bond yield Us 10 ปี ลดเหลือ 4.00%

Morningstar Thailand เปิดเผยว่า ในช่วง Q1/67 ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงปรับเพิ่มขึ้น โดย Morningstar US Market Index เพิ่มขึ้น 9.66% ซึ่งมีสาเหตุมาจากอัตรากำไรที่เติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ในหุ้นกลุ่ม AI ส่งผลให้ตลาดหุ้นโดยรวมปรับตัวขึ้นมาอยู่ในมูลค่าที่เหมาะสมแล้ว นักลงทุนจึงควรเริ่มมองหาการลงทุนในหุ้นกลุ่มที่ยัง Undervalue และยังไม่เป็นที่สนใจ

ลดการลงทุนในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่

ทั้งนี้แนะนำการลงในหุ้นกลุ่ม Value , กลุ่ม Small-cap และ Slightly overweight ในหุ้น Mid-cap และลดสัดส่วนในหุ้น Growth และกลุ่ม Large caps มองว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเติบโตแบบชะลอตัวทำให้เป็นโอกาสทองในการลงทุนจากก่อนหน้านี้มีแรงกดดันเรื่อง Recession รวมถึงแนวโน้มการลดดอกเบี้ยของ FED ส่งผลให้มีต้นทุนทางการเงินลดลง

คาดปี 67 Bond yield Us 10 ปี ลดเหลือ 4.00%

อย่างไรก็ดีการลงทุนในตราสารหนี้เอกชนมีความน่าสนใจลดลง เนื่องจาก Morningstar US Core Bond Index ปรับลดลง 0.90% หลังจาก Bond yield Us 10 ปี ปรับเพิ่มขึ้น 0.34% เป็น 4.22% และคาดว่าอัตราผลตอบแทนของ Bond yield Us 10 ปี จะเหลือเฉลี่ย 4.00% ในปี 67 และเหลือ 3.00% ในปี 68

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon