CGSI : Trend Spotter

25

มิติหุ้น – Trend Spotter เราคาดกรอบ SET Index 1380 จุด +/- และ การแกว่งตัวจะ sideway ออกข้าง โดย ตลาดจะโฟกัส ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ตลาดคาด +216k ในสัปดาห์นี้ ก่อนจะไปโฟกัสวันที่ 10 เม.ย. การประชุมกนง. และ การแถลงเงินดิจิทัล และ หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงพรีวิวงบกลุ่มแบงค์ 1Q24

ล่าสุด ธนาคารโลก (World Bank) ได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2567 ลงเหลือโต 2.8% จากประมาณการเดิมที่ 3.2% โดยยังไม่รวมผลของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท (เทียบกับ CGSI ที่เรามองเติบโต 3%)

พร้อมประเมินว่า ถ้ามีโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้ GDP โตเพิ่มอีก 1% (เทียบกับ CGSI ที่เรามองเติบโต 0.3%) โดยโครงการดังกล่าว จะส่งผลให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีกราว 2%

หุ้นแนะนำ
CRC :
เราเล็งเห็นปัจจัยบวกหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 10 เม.ย. เพราะนอกจะทำให้ผู้ค้าปลีก (โดยเฉพาะ CRC, DOHOME และ GLOBAL ที่มีสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวในสัดส่วนที่สูง) มีดอกเบี้ยจ่ายลดลงแล้ว การปรับลดดอกเบี้ยยังช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้นและกระตุ้นกลุ่มอสังหาฯ ทำให้อุปสงค์ของวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับร้านไทวัสดุของ CRC

KKP :
เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงรับรู้ข่าวร้ายเกี่ยวกับขาดทุนรถยึดและรถมือ 2 ประมาณ 1 พันล้านบาทใน 4Q23
เราเชื่อว่าสินเชื่อ (Gross loan) ยังสามารถเติบโต 7.2% yoy จากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อธุรกิจ

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon