CGSI : ERW กับ 2 ความกังวล เรามองอย่างไร ?

18

มิติหุ้น – ERW กับ 2 ความกังวล เรามองอย่างไร ?

ความกังวลที่ 1
เราเชื่อว่านักลงทุนกังวลกับค่าเช่าที่จะเพิ่มสูงขึ้นมากเกินไปเนื่องจากประมาณการของเราชี้ว่ากำไรสุทธิในปี FY24-26 จะได้ปรับผลกระทบจำกัด

เราประมาณการว่า RevPAR (ไม่รวม Hop Inn) ของ ERW จะเพิ่มขึ้น 7% qoq ใน 1Q24 เพราะอุปสงค์ยังแข็งแกร่งและอัตราค่าห้องพักเพิ่มสูงขึ้น

ความกังวลที่ 2
ราคาหุ้น ERW underperform ดัชนี SET 9% ช่วงสามเดือนที่ผ่านมาและปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ -2SD ของ ค่าเฉลี่ยห้าปีก่อนโควิด-19 (FY14-19) เพราะนักลงทุนกังวลกับค่าเช่าที่จะเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ERW ใกล้จะได้ ข้อสรุปเรื่องการต่อสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม Grand Hyatt Erawan (ประมาณ 20% ของ รายได้ในปี FY24)

เนื่องจากอัตราค่าเช่าเพิ่งจะปรับขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปี 2021-22 ค่าเช่าในปี FY24-31 จึงน่าจะเพิ่มขึ้นจาก ปี FY22 และปี FY23 (ไม่ได้เปิดเผยตัวเลข) ไม่มากนัก

เราทำประมาณการกำไรสุทธิของ ERW อยู่ที่ 252 ล้านบาท (+6% yoy, +8% qoq) ใน 1Q24 ซึ่งรวมส่วนแบ่ง ขาดทุน 30 ล้านบาทจากโรงแรม Hop Inn ใหม่ 4 แห่งในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่า RevPAR ของโรงแรม Hop Inn ในญี่ปุ่นจะเพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสที่เหลือจากจ านวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เราจึงคาดว่าธุรกิจ โรงแรมในประเทศนี้จะถึงจุดคุ้มทุนในระดับ EBITDA ใน 3Q24

ยังแนะนำ “ซื้อ” และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 6.3 บาท

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon