MFC เชียร์ลงทุนสหรัฐฯ เน้นหุ้นไซส์ใหญ่

55

มิติหุ้น – MFC เผยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังไม่หมดโอกาสการลงทุน แนะกองทุน MGF เน้นหุ้นขนาดใหญ่ กระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC โดย นายเชาวน์กร โชติบัณฑ์ Head of Investment Strategy เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 67 ตลาดหุ้นทั่วโลกทำ All Time High แต่ยังมองเป็นโอกาสในการลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อพิจารณาจากดัชนี S&P500 มีค่า Maximum Drawdown ไม่ถึง -1.70% เนื่องจากตลาดอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น สอดคล้องกับ FED ลดอัตราดอกเบี้ย และเศรษฐกิจเป็นแบบ Soft Landing จึงแนะนำให้ทยอยลงทุน ไม่ต้องรอตลาดปรับฐาน

กระจายการลงทุนเน้น IT-การเงิน-สินค้าอุตสาหกรรม-สุขภาพ

ทั้งนี้ได้แนะนำกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล โฟกัส (MGF) มีนโยบายลงทุนในหุ้นเติบโตคุณภาพดีทั่วโลก การกระจายอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ กลุ่ม Information Technology สัดส่วน 28.6%, Financials 16.4%, Industrials 15.4% และ Healthcare 12.4% โดยเน้นหุ้นขนาดใหญ่ มีความได้เปรียบในการแข่งขัน ทำให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าตลาด เนื่องจากหุ้นเติบโตคุณภาพดีมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูง มีกำไรและรายได้เติบโตสม่ำเสมอ 

ถือหุ้นราว 30-50 บริษัท

อย่างไรก็ดีได้ลงทุนผ่านกองทุนหลัก Threadneedle (Lux) Global Focus Fund ซึ่งมีพอร์ตการลงทุนในหุ้น 30-50 บริษัท และมีระยะเวลาการถือครองเฉลี่ยประมาณ 3-5 ปี อาทิ Microsoft, Mastercard, Linde นอกจากนี้กองทุน MGF ถือเป็น Flagship Fund ที่เราแนะนำให้เป็นพอร์ตหลัก เหมาะสำหรับลงทุนระยะยาว DCA รวมถึงชนิดแบบรับปันผล-ไม่รับปันผล และลดหย่อนภาษี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon