CGSI : กรอบ 1380-1385 จุด +/- ยังคงเป็นจุดเลือกทางที่เรามองว่าตลาดจะแกว่ง +/- 10 จุด ณ โซนปัจจุบันก่อนถึงวันที่ 5 (US Non-farm payroll) และ วันที่ 10 (ประชุมกนง. / แถลงดิจิทัลวอลเล็ท)

25

มิติหุ้น – กรอบ 1380-1385 จุด +/- ยังคงเป็นจุดเลือกทางที่เรามองว่าตลาดจะแกว่ง +/- 10 จุด ณ โซนปัจจุบันก่อนถึงวันที่ 5 (US Non-farm payroll) และ วันที่ 10 (ประชุมกนง. / แถลงดิจิทัลวอลเล็ท)

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยโดนกดดันจากกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ (KBANK BBL KTB SCB) จากความกังวลคุณภาพสินทรัพย์ใน 1Q24 และ ประเด็นการลดดอกเบี้ยของกนง.ในวันที่ 10 เม.ย.

ส่วนหุ้นปิโตรเคมี (IVL PTTGC SCC) ปรับตัวบวกได้ดีจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ออกมาดีกว่าคาดสนับสนุนราคาหุ้นในเชิงจิตวิทยา ในมุมมองของเรา สเปรด PE/PP ในอาเซียนฟื้นตัวเล็กน้อย qoq ใน 1Q24 เนื่องจากมีกำลังการผลิตจำนวนมากหยุดซ่อมบำรุง แต่เราเชื่อว่า upside ช่วงสามเดือนข้างหน้าน่าจะจำกัดเช่นกันทั้งจากกำลังการผลิตในไทย, มาเลเซียและอินโดนีเซียหลายโครงการตามรายงานของ Chemical Market Analytics (CMA) นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่เรามองว่าช่วยหนุนส เปรด PE/PP คือราคาบิวทาไดอีนและเบนซีนที่มีราคาแพงซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ Naphtha cracker

เราประมาณการว่าสเปรด PE (polyethylene)/PP (polypropylene) ในภูมิภาคอาเซียนจะเพิ่มขึ้นเป็น 202 เหรียญสหรัฐ/ตันใน 1Q24 จาก 64 เหรียญสหรัฐ/ตันใน 4Q23 / เราเชื่อว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มเคมีภัณฑ์ของอาเซียนแม้ว่าสเปรด PE/PP จะเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงนี้ เนื่องจากเรามองว่ายังมีกำลังการผลิตสำรองเหลืออีกจำนวนมาก / เราเชื่อว่า สถานการณ์ของ PTTGC น่าจะดีกว่า SCC เล็กน้อยเนื่องจาก PTTGC มีรายได้จากธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจอะโรเมติกส์ (ซึ่งยังมีแนวโน้มเป็นบวกเมื่อเทียบกับโอเลฟินส์)

หุ้นแนะนำ
ERW : เราทำประมาณการกำไรสุทธิของ ERW อยู่ที่ 252 ล้านบาท (+6% yoy, +8% qoq) ใน 1Q24 ซึ่งรวมส่วนแบ่ง ขาดทุน 30 ล้านบาทจากโรงแรม Hop Inn ใหม่ 4 แห่งในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่า RevPAR ของโรงแรม Hop Inn ในญี่ปุ่นจะเพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสที่เหลือจากจ านวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เราจึงคาดว่าธุรกิจ โรงแรมในประเทศนี้จะถึงจุดคุ้มทุนในระดับ EBITDA ใน 3Q24

HANA
เราเชื่อว่า Hana จะได้รับประโยชน์จากแผนของรัฐบาลที่จะสร้างห่วงโซ่อุปทานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม EV ในไทย

เรามองว่า Hana สามารถช่วยสนับสนุนรัฐบาลเรื่องการออกแบบ IC และ R&D ของ Power Electronics จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ระดับ Front-end กับ Powermaster

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon