บลจ.กสิกรไทย ชี้ช่องลงทุนตลาดหุ้นยุโรป ลดดอกเบี้ย-โอลิมปิกหนุน

61

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย มองบวกต่อตลาดหุ้นยุโรป รับอานิสงส์การลดดอกเบี้ย – แข่งกีฬาโอลิมปิก แนะพอร์ตลงทุนหลักกองทุนรวมผสม K-WealthPLUS Series ลุ้นหุ้นไทย Q2/67 ฟื้นตัวขึ้น

บลจ.กสิกรไทย หรือ KASSET ระบุว่า การลงทุนสัปดาห์นี้ (9-12 เม.ย.67) มองบวกต่อตลาดหุ้นยุโรป จากปัจจัยหนุนการปรับลดดอกเบี้ย ECB ที่คาดว่าจะลด 0.75 – 1% ราว 3-4 ครั้ง ซึ่งเป็นผลดีต่อตลาดหุ้น ประกอบกับการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 67 แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นมาเยอะแล้ว แต่ยังสามารถทยอยสะสมได้

แนะพอร์ตการลงทุน

ทั้งนี้การลงทุนแนะนำพอร์ตหลัก 80% เป็นกองทุนรวมผสม K-WealthPLUS Series ที่จัดพอร์ตการลงทุนให้สำเร็จรูปลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภททั้งในและต่างประเทศโดยพัฒนาโมเดลการลงทุนร่วมกับ JPMAM และพอร์ตรอง 20% เป็นกองทุน K-STAR  เน้นลงทุนหุ้นไทยพื้นฐานดีที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว , กองทุนรวม K-GDBOND , กองทุนตราสารหนี้ K-FIXEDPLUS

ลุ้น Q2/67 ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ดีในส่วนตลาดหุ้นไทย มองว่า Q2/67 มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นจาก จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะจีน หลังเริ่มใช้มาตรการฟรีวีซ่า เม็ดเงินการเบิกจ่ายของทางภาครัฐ และการส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon