TERA จัดใหญ่ไฟกระพริบ ไอพีโอแจกดิสเคาท์30%

141

มิติหุ้น – TERA หรือบมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส โดยนายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ราคาไอพีโอที่ 1.75 บาท ถือว่าได้ให้ส่วนลดกับผู้จองซื้อราว 30% จากระดับ 2.45 บาท ซึ่งเป็นราคาเฉลี่ยที่นักวิเคราะห์ให้ในช่วง 2.2-2.7 บาท และระดับราคาดังกล่าวถือว่ามีความเหมาะสมทั้งในมุมของนักลงทุน ขณะที่บริษัทได้รับเงินระดมทุน 139 ลบ. เพียงพอที่จะนำไปใช้ขยายธุรกิจได้ตามแผน

เจรจาซื้อกิจการ 2-3 ราย

เงินระดมทุนโดยหลัก 60 ลบ. นำไปใช้รองรับลงทุน T.Cloud Gen3 มูลค่า 60 ลบ.  และมูลค่า 70 ลบ. จะนำไปซื้อกิจการรองรับการขยายตัวแบบ Inorganic Growth ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 68 ที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยปีนี้ธุรกิจCloud จะเป็นเรือธงหลักขับเคลื่อนการเติบโต และทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการเพิ่มเป็น 70% ภายใน 3 ปีข้างหน้า และเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีมาร์จิ้งสูงกว่าธุรกิจจากการขายอุปกรณ์ไอที

ไม่หวั่นพร้อมเข้าเทรด 24 เม.ย.

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือAPM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของTERA กล่าวถึงความมั่นใจการเข้าเทรดวันแรกของTERA ในวันที่ 24 เม.ย. นี้ ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภูมิรัฐศาสตร์ว่า TERA เป็นหุ้นเทคโนโลยีที่ได้รับผลกระทบน้อย และเป็นกลุ่มที่มีการเติบโต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon