บลจ.กสิกรไทย จัดพอร์ตลงทุน Q2/67 วาดหวังปั๊มกำไรยาว

93

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย แนะพอร์ตการลงทุนประจำ Q2/67 เน้นการกระจายลงทุนเพื่อหวังทำกำไรระยะยาว ให้พอร์ตหลัก 80% ลงทุนระยะยาว 3 – 5 ปี และพอร์ตรอง 20% ลงทุนระยะสั้นอย่างน้อย 3 เดือน

บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset โดย นายสุรเดช เกียรติธนากร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากความไม่แน่นอนของ Fed ในการลดดอกเบี้ย และการเลือกตั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะสหรัฐฯ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ยังไม่ชัดเจน จึงได้แนะนำพอร์ตการลงทุนใน Q2/67 แบบกระจายความเสี่ยง

แนะพอร์ตการลงทุนเด่น

ทั้งนี้พอร์ตหลักให้เน้นลงทุนระยะยาว 3 – 5 ปี แบบ Asset Allocation ประมาณ 80% แนะนำกองทุน K-WPBALANCED ลงทุนในตราสารหนี้ 70% และหุ้น 30%, K-WPSPEEDUP ลงทุนในหุ้น 65% และตราสารหนี้ 35%, K-WPULTIMATE ลงทุนในหุ้น 85% และตราสารหนี้ 15% ซึ่งทั้ง 3 เป็นกองทุนผสมที่อยู่ในกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series ที่พัฒนาร่วมกับ JPMAM เพื่อคัดเลือกสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์การลงทุนทั่วโลก

ลงทุนระยะสั้นประเมินภาวะตลาด

ในส่วนพอร์ตรองที่เหลืออีก 20% ให้ลงทุนระยะสั้นอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อรอประเมินสถานการณ์ตลาดในระยะถัดไป แนะนำกองทุน K-STAR เน้นลงทุนในหุ้นไทยพื้นฐานดีที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว, K-GBOND กองทุนรวมตราสารหนี้ต่างประเทศ, K-FIXEDPLUS เน้นตราสารหนี้ระยะกลาง-ยาว คุณภาพดี ทั้งในและต่างประเทศ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon