นายกฯ รุกจีบเอกชนนิวซีแลนด์ ปูพรมการค้า-การลงทุน

32

มิติหุ้น – นายกฯ หารือ 8 บริษัทนิวซีแลนด์ ดึงลงทุนหนุนการค้า ระหว่าง 2 ประเทศ ยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้หารือผู้แทนจากภาคเอกชนนิวซีแลนด์ จำนวน 8 บริษัท โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้แทนภาคเอกชนฯ โดยเชื่อมั่นว่าการเยือนครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะได้หารือเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อขยายโอกาสทางการค้า และการลงทุน ระหว่างไทย กับ นิวซีแลนด์

ดันอุตสาหกรรม EV

ด้านพลังงานทดแทนและอุตสาหกรรม EV ไทยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัท Morrison ให้ความสนใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน การลงทุนในพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และแบตเตอรี่ในไทย ด้านบริษัท Hiringa Energy Ltd. ที่ประกอบธุรกิจพลังงานสีเขียวแบบครบวงจร ยินดีที่จะสนับสนุนบริษัทในไทยที่ต้องการพัฒนาพลังงานไฮโดรเจนในประเทศด้วย

เปิดเส้นทางบินตรงดึงนักท่องเที่ยว

ด้านการท่องเที่ยว ทั้งสองฝ่ายพร้อมผลักดันให้เกิดเที่ยวบินตรงระหว่างไทย – นิวซีแลนด์ อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างกันได้ ทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและการค้า โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ในปี 2567 นี้จะเป็นปีแห่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีทั้งเทศกาล คอนเสิร์ต และกิจกรรมด้านวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวได้อีกมาก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon