ฟินโนมีนา เฟ้นหากองทุนเด่น รับมือสงคราม

65

มิติหุ้น – ฟินโนมีนา จับจังหวะหุ้นเอเชียดิ่งลงหนัก รับพิษสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ FED แห่ส่งสัญญาตรึงดอกเบี้ยในระดับสูง แนะเข้าสะสมกองทุน UOBSA ในช่วงที่ตลาดย่อตัว

Finnomena Funds หรือ ฟินโนมีนา ฟันด์ ระบุว่า ในช่วงวันที่ 19 เม.ย.67 หลังจากมีข่าวอิสราเอลได้โจมตีกลับอิหร่าน ทำให้เกิดเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ส่งผลให้หุ้นเอเชียดิ่งลงหนัก ขณะเดียวกันทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น 3% และทองคำเพิ่มขึ้น 0.5% นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ FED หลายราย พากันส่งสัญญาณตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงไปอีกระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากเงินเฟ้ออาจใช้เวลานานกว่าที่คาดในการปรับตัวลง

ฉวยโอกาสเข้าสะสมหลังหุ้นเอเชียร่วงแรง

ทั้งนี้ตลาดหุ้นเอเชียยังมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในการพยุงตลาด แนะนำใช้จังหวะหุ้นย่อตัวเข้าสะสมกองทุน UOBSA ซึ่งมีความโดดเด่นการใช้ AI เข้าเลือกหุ้นรายตัว โดยคาดหวังผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในตราสารทุนภูมิภาคเอเชีย ซึ่งให้ผลตอบแทน 14.76% YTD

เงินญี่ปุ่น – เกาหลีใต้ อ่อนค่าหวั่นถูกแทรกแซงตลาดเงิน

อย่างไรก็ดียังมีประเด็นจากประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือนมี.ย.67 ต่ำกว่าคาดอยู่ที่ 2.7% จาก 2.8% ในเดือนก.พ.67 ประกอบกับการมีรายงานว่าสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ตกลงที่จะร่วมปรึกษากันอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เนื่องจากค่าเงินเยน และค่าเงินวอนอ่อนค่าลงอย่างมีนัยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งอาจปูทางไปสู่การแทรกแซงตลาดเงินได้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon