ออมสิน เปิดโครงการแก้หนี้ ตามนโยบายรัฐ

119

มิติหุ้น – ออมสิน เปิดโครงการแก้หนี้ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตามนโยบายรัฐ ในกลุ่มลูกหนี้บัตรเครดิต ,สินเชื่อส่วนบุคคล ,สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ,สินเชื่อบ้าน

มิติหุ้น – ธนาคารออมสิน ระบุว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายเร่งรัดการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ซึ่งได้สั่งการให้ธนาคารออมสินหาแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนลดภาระการผ่อนชำระหนี้ที่มีอยู่เดิม โดยเฉพาะผู้มีหนี้ที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ตลอดจนผู้ที่ประสบปัญหาสภาพคล่องอันเป็นผลกระทบจากปัจจัยแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

รัฐยื่นโจทย์แก้หนี้ครัวเรือน

ทั้งนี้ธนาคารจึงพิจารณาออกมาตรการรีไฟแนนซ์ ภายใต้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ซึ่งเป็นการรับรีไฟแนนซ์หนี้เดิม เพื่อช่วยลดภาระแก่ลูกหนี้ 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ลูกหนี้สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และลูกหนี้สินเชื่อบ้าน

จ่อออกมาตรการรีไฟแนนซ์

อย่างไรก็ดีเปิดให้ยื่นขอกู้ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.67 – 31 ก.ค.67 และจัดทำนิติกรรมสัญญาภายในวันที่ 31 ส.ค.67 โดยธนาคารสนับสนุนนโยบายรัฐในการแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนของประชาชน ให้สามารถมีเงินเหลือใช้สอยดำรงชีพโดยไม่ต้องพึ่งพาแหล่งเงินกู้นอกระบบ รวมถึงส่งเสริมการปลูกฝังทัศนคติการกู้เงินเท่าที่จำเป็นและผ่อนไหว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon