TTW รับอานิสงส์ฤดูร้อน ทุกภาคส่วนแห่ใช้น้ำล้นหลาม

77

มิติหุ้น-TTW โรงงานอุตสาหกรรมฟื้นตบเท้าแห่ใช้น้ำ ขณะที่อากาศร้อนจัดหนุนภาคครัวเรือนใช้น้ำพุ่ง คาดดันยอดขายQ2 โตในรอบ 13 เดือน

TTW หรือบมจ.ทีทีดับบลิว โดยบล.ฟิลลิป ระบุว่า ปริมาณการขายน้ำในงวด Q1/67 สูงขึ้นแตะ 73.95 ล้านลบ.ม. โต6.4% เมื่อเทียบกับYoY ผลจากโรงงานอุตสาหกรรมใช้กำลังการผลิตสูงขึ้นและกปภ.ซื้อน้ำเพิ่มขึ้น แต่ราคาขายลดลงตามเงินเฟ้อที่ติดลบในปีก่อนและราคาขายของ PTW ที่ลดลงจากสัญญาใหม่ ทำให้คาดว่ากำไรQ1/67 ที่ 547 ลบ. ลดลง 8.1% YoY

ยอดขายQ2โตแรงในรอบ 13 เดือน  

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้ม Q2/67 คาดว่ายอดขายจะโต ในรอบ 13 เดือน เป็นสัญญาณที่ดีจากโรงงานอุตสาหกรรมใช้กำลังการผลิตมากขึ้น และอากาศร้อนในช่วงนี้จะเป็นผลดีต่อการใช้น้ำของภาคครัวเรือนจะเห็นการฟื้นตัวของปริมาณขายที่โตได้ YoY แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 10 บาท

ชูของดีจ่ายปันผลงาม

บล.บัวหลวง ระบุว่า มีหลายปัจจัยบวกสนับสนุน จากปริมาณการใช้น้ำคาดว่ามากกว่าปกติช่วงฤดูร้อน แนวโน้มว่าการประปาฯ มีการทยอยซื้อน้ำเพิ่มจากราคาลดลง และลูกค้ากลุ่มโรงงาน-ส่งออก โดยเฉพาะอาหารทะเลฟื้นตัว รวมถึงการขยายธุรกิจใหม่โดยเฉพาะที่ใกล้เคียงอย่างการบำบัดน้ำ โดยTTW มองเป็นหุ้นที่เหมาะกับ นลท. สายปันผล เพราะจ่ายสม่ำเสมอราว 0.60 บาท คิดเป็น Dividend yields ระดับ 6.5%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon