KAMART เสือนอนกินโกยกำไรงาม ค้าปลีกสยายปีกสาขาใหม่เท่าตัว

152

มิติหุ้น – KAMART ผลงานปี 67 ร้อนแรงรับผลดีผู้ค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อแบนเข็มใส่ใจขยายสาขาและเน้นกลุ่มสุขภาพและความงาม ผู้บริหารมั่นใจกำไรปีนี้โดดเด่น

KAMART หรือ บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) โดย บล.บียอนด์ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการรายได้ของ KAMART ปี 67 ขึ้นจาก 21 % เป็น 30% แตะระดับราว 3.2 พันลบ. โดยได้แรงหนุนหลักจากรายได้ที่แข็งแกร่งจากธุรกิจความงามและเครื่องสำอาง ดังนั้นจึงประมาณการกำไรสุทธิหลักเป็น 784 ลบ.ไม่รวมการลงทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (excluding the mark-to-market unrealized investment) ของ MGI จากการเติบโตของกำไรมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ผู้ค้าปลีกลุยขยายสาขาเพียบ

ทั้งนี้ปีนี้การขยายตัวของกลุ่มผู้ค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตด้านความงามของของไทย อาทิ วัตสันจะขยายเพิ่มจาก 700 สาขาเป็นมากกว่า 750 สาขาในปีนี้, Eve and boy กำลังขยายสาขานอกเมือง , และ Beautrium ตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 3เท่า จาก 37 แห่งในปี 66 หรือมากกว่า 100 แห่งภายในปี 70 ไม่เว้น PTT , OR ประกาศลงนาม MOU กับ Konvy แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชชั้นนำของไทย มีแผนขยายสาขาแรกในกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ 7-11 ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้จัดจำหน่าย KAMART เน้นขยายโซนสุขภาพและความงามในเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น ประเมินราคาเป้าหมาย 20บ./หุ้น

คาดรายได้ทะลุ 3.2พันล้าน

ด้าน “วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล” ประธานกรรมการ KAMART เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า บริษัทฯ คาดหวังยอดขายปี 67 ที่ ระดับ 3,250 ลบ.และ 4,000 ลบ.ในปี 68 พร้อมคาดหวังกำไรสุทธิที่ระดับ 900 ลบ.และ 1,100 ล้านบาทในปี 67และ 68 ตามลำดับ จากการขยายแบรนด์ในเครือซึ่งปัจจุบันกว่า 15 แบรนด์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon