STEC ชิงดำคว้างานใหญ่ เร่งเครื่องเข็นรายได้โต

135

มิติหุ้น – STEC  ยิ้มแก้มปริปีงบประมาณหลั่งไหล เดินหน้าปีร่วมประมูลงาน 4-5 หมื่นลบ. ตั้งเป้ารายได้โต 3-3.1 หมื่นลบ. โบรกปรับคำแนะนำให้ “ซื้อ” 

STEC หรือบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น โดยนายศิว์วิศว์ อนันตกุล ผู้จัดการลงทุนแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ช่วงต้นปีนี้บริษัทได้เข้าประมูลโครงการทางด่วนจตุโชติ-ลำลูกกา 1.9 หมื่นลบ. และอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลโครงการรถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย มูลค่า 2.4 หมื่นลบ.

ลุยประมูลงาน 4-5 หมื่นลบ.

ในปี 67 บริษัทจะเข้าประมูลงาน 4-5 หมื่นลบ. และคาดหวังว่าการประมูลงานภาครัฐภายหลังปีงบประมาณ 67 และ 68 จะออกมาในปีนี้พร้อมกัน บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะได้ตามเป้าที่ 3 – 3.1 หมื่นลบ. เนื่องจากรับรู้งานก่อสร้างโรงไฟฟ้า มอเตอร์เวย์ ศูนย์ราชการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง และหมอชิตคอมเพล็กซ์  ส่วนธุรกิจเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู ยอมรับว่าจะยังสร้างผลขาดทุน ซึ่งเป็นปกติของธุรกิจเดินรถไฟฟ้าจะมีผลขาดทุนในระยะแรกของการเปิดให้บริการ 3 ปี แต่หลังจากนั้นจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

โบรกอัพคำแนะนำให้ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมายที่ 11.30 บ. 

บล.หยวนต้า คาดแนวโน้มผลประกอบการใน Q1/67 ไม่เด่น ทรงตัว QoQ และชะลอลง YoY จากการรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง – ชมพูเต็มไตรมาส และปรับประมาณการกำไรปกติปี 2567 ลง 20%  สะท้อนส่วนแบ่งขาดทุนจากรถไฟฟ้าสีเหลือง สีชมพูที่สูงกว่าคาด อย่างไรก็ตาม มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในระยะยาว และต่อภาพอุตสาหกรรมรับเหมาฯ ที่จะดีขึ้นตั้งแต่ ครึ่งหลังปี 67 จากงานโครงการขนาดใหญ่ของรัฐฯ ที่จะทยอยประมูลปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 11.30 บาท ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon