DOHOME หุ้นค้าปลีกทำเงิน นโยบายรัฐหนุนงบเด่น

127

มิติหุ้น-DOHOME รอรับอานิสงส์งบประมาณรัฐปี 67 หนุนกำลังซื้อกลุ่ม Back Office ดันงบทะยานฟื้นครึ่งปีหลัง โบรกให้ราคาเป้าหมายที่ 12 บาท

DOHOME หรือบมจ.ดูโฮม โดยนายชยานนท์ หอพัตราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า งบQ1/67 มีกำไร 244.32 ล้านบาท ลดลง 5.4% จากงวดเดียวกันปี 66 ที่มีกำไร 258.35 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 8.01 พันลบ.ลดลง 5.8% เนื่องจากภาคการก่อสร้างที่ยังคงชะลอตัว

เริ่มเห็นกำลังซื้อกลุ่มออฟฟิศ

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรปีนี้ที่ 985 ลบ. โต 68% โดยมองว่าแนวโน้มครึ่งปีแรกจะค่อยๆฟื้นตัวจากงบประมาณของรัฐที่มีการอนุมัติในเดือนเม.ย. 67  คาดว่าจะเริ่มเห็นกำลังซื้อกลุ่ม Back office ที่จะเริ่มทยอยกลับมา และในส่วนของ GPM และค่าใช้จ่ายที่ควบคุมได้ดีขึ้นเทียบ YoYราคาหุ้น outperform ตลาด +5% ในช่วง 3 และ 6 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังให้คำแนะนำเป็น ถือ แม้มองว่าจะผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลังก็ตาม  แต่จะเริ่มเข้าสู่ low season และแผนการขยายสาขาปีนี้ ที่ถูกเลื่อนไปในปี 68

โบรกแนะเก็งกำไรเคาะเป้า 12 บาท

บล.บัวหลวง ระบุว่า กำไร Q1/67 ออกมา ลดลง 5% YoY แต่เพิ่มขึ้น 70% QoQ และกำไรหลักออกมาตามที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด แนวโน้ม Q2/67 คาดว่าจะเติบโต YoY จาก GM แม้ SSSG ติดลบ แต่เทรนด์ติดลบน้อยลง และหากเทียบกับ QoQ อาจลดลงตามฤดูกาล ยังคงคำแนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 12 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon