SNNP ยอดขาย “เจเล่” สุดพีค หนุนกำไรQ2ร้อนแรง!

82

มิติหุ้น – SNNP หรือ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง โดย “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ  เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2567 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567) มีรายได้รวม 1,457 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30 ล้านบาท หรือ 2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 158 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 4 ล้านบาท  หรือ 3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนยอดขายในประเทศและต่างประเทศโตต่อเนื่อง มาจากสินค้าหลักอย่าง “เจเล่” และ “เบนโตะ” รวมถึงการออกสินค้าใหม่สู่ตลาดช่วงต้นปี ซึ่งได้แก่ Jele Fresshy กลิ่นแตงโม  ,โลตัสหนังไก่กรอบ” 2 รสชาติใหม่ “รสลาบ และ รสไก่ทอดสไตล์หาดใหญ่” ,เบนโตะ แมกซ์ 3 รสชาติใหม่ “ทรงเครื่อง-ปรุงรส-ลาบ” และเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Supplementary) ภายใต้แบรนด์ ”เจเล่ฟิตต์” (Jele Fitt) ในรูปแบบเยลลี่รสผลไม้ ช่วยสร้างความคึกคักได้เป็นอย่างมาก และสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

ด้าน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดผลประกอบการ Q2/24E จะเติบโตโดดเด่น YoY, QoQ จาก high season ของกลุ่มเครื่องดื่ม และการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ นอกจากนี้รายได้ต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนามจะกลับมาเติบโตหลังจบเทศกาลตรุษญวน

ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 761 ล้านบาท (+20% YoY) หนุนโดย 1) รายได้รวมขยายตัว +13% YoY จากรายได้ในประเทศขยายตัว +9% YoY และรายได้ต่างประเทศขยายตัว +23% YoY จากการรับรู้รายได้จากโรงงานเวียดนามทั้ง 3 เฟสเต็มปี, 2) GPM ขยายตัวต่อเนื่อง จาก GPM เวียดนามที่ขยายตัว

ขณะที่SNNP รายงานกำไรสุทธิ Q1/24 ที่ 158 ล้านบาท (+2%, -5% QoQ) ใกล้เคียงตลาดและฝ่ายวิจัยคาดกำไรขยายตัว YoY จาก 1) รายได้รวมเติบโต +1% YoY จากรายได้ในประเทศทรงตัว YoY และรายได้ต่างประเทศ +7% YoY, 2) GPM ที่ 29.5% ขยายตัว YoY จาก utilization rate โรงงานที่ดีขึ้นโดยเฉพาะโรงงานที่เวียดนามซึ่ง มี margin สูงกว่าไทย และ product mix ที่ดี ด้านกำไรที่ลดลง QoQ เป็นไปตามฤดูกาล และรายได้เวียดนามปรับตัวลดลง QoQ เนื่องจากเทศกาลตรุษญวน

จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 25.00 บาท อิง PER 32.0 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยตั้งแต่เข้าเทรดในตลาด

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon