HMPRO สยายปีกลุย8สาขาใหม่ หวังSSSGเติบโต7%

289

มิติหุ้น – HMPRO ลุ้นยอดขาย Q2/67 ฟื้นตัว มั่นใจทั้งปีลุยขยายสาขาเพิ่ม 7-8 สาขา  โบรกส่องกำไรทั้งปีโต

HMPRO หรือ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ โดย วรินทร ตั้งจิตกอบบุญ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทยังมีแผนขยายสาขาโฮมโปร และ เมกาโฮม รวมทั้งสิ้น 7-8 สาขาโดยใช้งบลงทุนราว 7-8 พันลบ.ส่งผลให้จำนวนสาขาสิ้นปีนี้เป็น 136 สาขา โดยช่วง Q2/67 คาดจะเปิดโฮมโปร 1 สาขา และ เมกาโฮม 1 สาขา ที่ จ.อุดรธานี พร้อมตั้งเป้ายอดขายทั้งปีเติบโต 2% จากปีก่อนจากยอดขายสาขาเดิมและการเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง

ลุ้นยอดขาย Q2 ปรับตัวดีขึ้น

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดผลงาน Q2/67 จะเริ่มต้นด้วยยอดขายที่ทรงตัว แต่บริษัทคาดว่ายอดขายจะปรับตัวดีขึ้นในเดือนพ.ค. จากอากาศที่อบอุ่นขึ้นและมีกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยชดเชยผลกระทบจากการสิ้นสุดโครงการภาษีอิเล็กทรอนิกส์ โดยใน 2H24 อาจมีการปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การให้ความสำคัญของ HMPRO ในการควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และการสำรวจช่องทางการเติบโตใหม่ๆ สนับสนุนมุมมองเชิงบวกอย่างระมัดระวังความหวังในช่วงที่เหลือของปี แนะนำ “ซื้อ” เป้า 14.10 บาท

Product Mixed ช่วยเพิ่มมาร์จิ้น 

ขณะที่ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า Q2/67 ยอดขายจาก SSSG พลิกฟื้นช่วยให้กําไรQ2/67 เติบโตได้ราว 7% YoY และยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดโฮมโปรสาขาใหม่ใน2Q67 อีก 1 สาขา บวกกับ GPM ที่คาดจะเพิ่มขึ้นราว 20 bps. จากการปรับเปลี่ยนสัดส่วน Product Mixed ที่ช่วยให้มาร์จิ้นดีขึ้น คาดกำไรปีนี้เติบโตได้ราว 7% และ 8.5% ในปีถัดไป ประเมินราคาเป้าหมายที่ 15 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon