MFC ประเดิมคลอด กองใหม่ลงทุน Bitcoin ETF

184

มิติหุ้น – MFC เตรียมกองที่ลงทุนใน Bitcoin ETF คาดเปิดขายได้ในเดือนมิ.ย.67 ให้เฉพาะผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ มองอนาคตมีโอกาสเติบโตสูง

MFC หรือ บลจ.เอ็มเอฟซี โดยนายเชาวน์กร โชติบัณฑ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลยุทธ์การลงทุน เปิดเผยว่า ได้เตรียมออกกองทุนที่ลงทุนใน Bitcoin ETF ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจาก ก.ล.ต. คาดว่าจะเริ่มเปิดขายได้ในเดือนมิ.ย.67 โดยจะขายให้เฉพาะผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ หรือ UI เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ระดับ 8+

Bitcoin มีโอกาสโตอีกมาก

ทั้งนี้มองว่าราคาบิทคอยน์ ยังมีโอกาสโตขึ้นได้อีก จากยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มีดีมานด์เพิ่มมากขึ้นขณะที่ซัพพลายมีจำกัด จึงมองว่าในอนาคตจะมีเม็ดเงินไหลเข้าบิทคอยน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันมีบิทคอยน์มูลค่าราว 1.3 Trillion Dollar จากสินทรัพย์ทั่วโลกที่มีมูลค่ารวมกันราว 700 Trillion Dollar ขณะที่ยังมีความเสี่ยงจากทางรัฐบาลของแต่ระประเทศ ในการควบคุมเงินลงทุน

ให้สิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย

อย่างไรก็ตามข้อดีของกองทุนในการดึงดูดนักลงทุนคือ สิทธิประโยชน์ทางภาษี ความสะดวกในการซื้อขาย และความปลอดภัยในการดูแลสินทรัพย์ โดยเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุน ซึ่งจะมีนักลงทุนอยู่ 2 ประเภท คือ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงช่วงตลาดขาลงได้น้อย จึงต้องพูดคุยกับลูกค้าถึงระยะเวลาในการถือหน่วยลงทุน ขณะที่จะมีนักลงทุนที่อยากทดลองกองทุน ในจำนวนเงินที่น้อย จึงสามารถถือกองทุนได้ในระยะยาว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon