FSMART ผนึก‘TQM’รุกขายประกัน ดันผลงานโค้งหลังโตเด่น (08/09/63)

294

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” โดย “นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ธุรกิจกลับมาฟื้นตัวได้ดี ประกอบกับบริษัทเตรียมออก 3 บริการใหม่ 

รุก3กลุ่มธุรกิจเต็มสูบ

โดย “ธุรกิจตู้บุญเติม” ภายในเดือน ก.ย.63 นี้ เตรียมจับมือกับ “บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM” เพื่อเพิ่มการให้บริการขายประกันทุกประเภท รวมไปถึง พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์และต่อทะเบียนผ่านหน้าตู้บุญเติม โดยการจับมือในครั้งนี้จะทำให้ TQM มีฐานลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ส่วน FSMART ก็จะมีบริการครบวงจรมากขึ้น และการทำธุรกรรมผ่านหน้าตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้เพิ่มมากขึ้น

ส่วน ธุรกิจ “Banking Agent” ปัจจุบันบริษัทให้บริการรับฝากเงิน-โอนเงินจากธนาคาร 6 แห่ง (KTB-KBANK-BAY-SCB-ออมสิน-ธอส.) และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มอีก 2 แห่ง รวมทั้งภายในไตรมาส 4/63 นี้ เตรียมเปิดตัว “ตู้ถอนเงิน” หรือ “ATM มินิ” ซึ่งล็อตแรกจะเปิดราว 100 ตู้ สามารถถอนเงินได้ครั้งละ 2,000 บาท คาดจะผลักดันให้ฐานรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก (จากการสำรวจภาพรวมการถอนเงินจะสูงกว่าฝาก-โอนเงิน 8 เท่า) จากปัจจุบัน“บริการรับฝาก-โอนเงิน” มีการทำรายการ 1.8 ล้านรายการต่อวัน (ค่าบริการ30บาท/รายการ)

ผลงานพุ่งทำนิวไฮ               

ขณะที่ 3. “ธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ” เตรียมขยายตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ 50 เมนู ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 200 ตู้ และสิ้นปี 63 จะเปิดครบ 1,000 ตู้ และตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้าเพิ่มเป็น 20,000 ตู้ ปัจจุบันตู้ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก โดยตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ย 40 แก้ว/วัน/ตู้  ราคาเฉลี่ย 30-50 บาท/แก้ว

สำหรับผลงานทั้งปี 63 คาดจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน และปี 64 คาดจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)เพราะบริการที่เพิ่มมากขึ้น

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น FSMART คาดผลงานไตรมาส 3/63 เติบโตโดดเด่นจากการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย และเตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล (1ม.ค.-30มิ.ย.63) อัตรา 0.30 บาทต่อหุ้น ให้ Dividend Yield 4.2% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13 บาท

www.mitihoon.com