GL ตั้งCEOใหม่”ริกิ  อิชิกามิ” พร้อมรุกกัมพูชาเต็มสูบ (16/10/63)

455

มิติหุ้น-GL ตั้ง“ริกิ  อิชิกามิ” นั่ง ซีอีโอ ใหม่โชว์ศักยภาพประสบการณ์กว่า 8 ปีในภาคพื้นเอเชีย แย้มเล็งบุกตลาดกัมพูชาเต็มสูบดอดเจรจาดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ทั่วไปอีกกว่า 440 แห่งหวังดันผลงานโตเท่าตัว มั่นใจหากเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทและบริษัทย่อยคือการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ และให้บริการสินเชื่อ(ที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน) ภายหลังได้ปรับเปลี่ยน โครงสร้างผู้บริหาร พร้อมแต่งตั้ง นายริกิ  อิชิกามิ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่มีผลวันที่ 15 มีนาคม 63 ซึ่งมีประสบการณ์เป็นผู้บริหารงานในกลุ่ม GL ภาคพื้นเอเชียมานานกว่า 8 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทย่อยแห่งแรกของ GL ในต่างประเทศ คือ GLF ในประเทศกัมพูชาเมื่อปี 55 ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตเป็นประเทศแรกในประเทศกัมพูชา นอกจากนี้ยังเป็นผู้บุกเบิกทางด้านดิจิตอลไฟแนนซ์ ของ GL โดยได้ใช้รูปแบบดิจิตอลไฟแนนซ์ในประเทศลาวและพม่า โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำรูปแบบดิจิตอลไฟแนนซ์มาช่วยให้ธุรกิจในกลุ่มของ GL เป็นไปตามที่ต้องการได้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ปลื้มลูกค้ามีศักยภาพเกินเป้า

ขณะที่ด้านนายทัตซึยะ โคโนชิตะ จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับนายคานาเมะ ฮาชิโมโตะ ด้านนายริกิ  อิชิกามิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเข้ารับตำแหน่ง ซีอีโอ ยังมั่นใจในศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ายังมีความสามารถในการจ่ายค่างวดได้สูงกว่าที่บริษัทคาดหวังถึง 50 % แม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็ตาม ส่วนช่วงครึ่งหลังปีนี้ บริษัทไม่ได้เน้นการปล่อยสินเชื่อเพิ่มเติม แต่ซึ่งยังพอร์ตสินเชื่อราว 6,000 ล้านบาทเช่นเดียวกับช่วงครึ่งแรก ซึ่งพอร์ตหนี้ดังกล่าว แบ่งเป็น ในไทยราว 70 % หรือราว 4,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นกัมพูชา 10 % ,พม่า 10 % , ลาว 4 % และที่อินโดนีเซีย

เจรจาดีลเลอร์ในกัมพูชาเพิ่ม

ขณะที่รวมถึงแผนการรุกตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะที่กัมพูชาซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 น้อยที่สุดล่าสุดบริษัทได้เจรจากับบรรดาเจเนอรัล ดีลเลอร์หรือเต็นท์รถทั่วไปอีก 440 แห่ง ซึ่งเพิ่มเติมจากพันธมิตรดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าซึ่งมีอยู่ 230 แห่งจึงคาดว่าหากสถานการณ์ในกัมพูชากลับเข้าสู่ภาวะปกติก็เชื่อมั่นว่ามีโอกาสขยายพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตได้เท่าตัว ไม่เพียงเท่านี้บริษัทยังเล็งเห็นศักยภาพการขยายไปสูงตลาดรถจักรยานยนต์มือ 2 ด้วย ซึ่งประทศกัมพูชายังมีโอกาสเติบโตสูงไม่แพ้รถมือ 1  เช่นกัน

www.mitihoon.com