RS ลุ้นกำไรปีนี้ทุบสถิติสูงสุด-โควิดหนุนยอดออนไลน์โต (16/04/64)

220

 

มิติหุ้น – RS โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” ประเมินกำไรปีนี้ลุ้นทุบสิถิติ ให้เป้าหมายสูงสุด 75.75 บาท เชื่อได้รับผลวกจากโควิดระบาดรอบใหม่ ฟากบิ๊กบอส “สุรชัย เชษฐโชติศักดิ” เล็งอัพเป้ารายได้ปี 64 ใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง รับปัจจัยหนุนออกผลิตภัณฑ์ใหม่กัญชง-กัญชา คาดรับรู้รายได้ปีนี้ 600-700 ลบ.พร้อมเผยอยู่ระหว่างเจรจา 2 ดีล M&A เสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS ประกอบธุรกิจพาณิชย์ด้านคอนเทนต์และความบันเทิง จำหน่ายสินค้า รวมถึงมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลลุกค้า และระบบเทเลมาร์เก็ตติ้ง โดยโบรกเกอร์หลายสำนัก ต่างให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS โดยคาดว่าได้รับผลบวกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ ทำให้ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้นและหันมาซื้อสินค้าออนไลน์ รวมถึงช่องทางอื่นๆ ที่ไม่ต้องเดินทางออกจากที่พัก คาดว่าปี 64  กำไรจะทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง โดยหลักยังคงมาจากกลยุทธ์ Entertainmerce ที่มุ่งการเติบโตจากธุรกิจขายสินค้าผสานจุดแข็งด้านธุรกิจสื่อของบริษัท โดยมีการเพิ่มสินค้าใหม่มากขึ้น คาดปีนี้เพิ่มเป็น 110 SKU จากปีก่อน 75 SKU ขณะที่ “ธุรกิจทีวีดิจิทัล” คาดจะฟื้นตัวจากฐานที่ต่ำ รับแรงหนุนต้นทุนที่ลดลงและรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ เม็ดเงินโฆษณาจะเริ่มกลับมาเป็นบวก รวมถึงการรุก “ธุรกิจใหม่” การบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ การทวงถามหนี้  ช่วยขยายฐานกำไรเพิ่มขึ้น

โบรกประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ”

ทั้งนี้  บล.เคจีไอ  (ประเทศไทย) ระบุว่า ให้คำแนะนำ  “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 37.75  บาท ส่วน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้คำแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 32.50 บาท ด้าน บล.เคทีบีเอสที ประเมินราคาเหมาะสมไว้ที่ 31  บาท และให้คำแนะนำ “ซื้อ” ส่วนทางด้าน บล.ทิสโก้ ให้เป้าหมายไว้ที่ 31 บาท และแนะนำ “ซื้อ” เช่นกัน โดยมีมุมมอง เชิงบวกต่อบริษัทในการขยายตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและสินค้ากลุ่มกัญชง สอดคล้องตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งตลาดนี้มีมูลค่าสูง

ปรับเพิ่มเป้ารายได้ครึ่งหลัง

ด้าน “นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายรายได้ปี 64  ในช่วงครึ่งปีหลัง จากเป้าหมายเดิมที่ 5,700 ล้านบาท เนื่องจากคาดจะได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากกัญชงและกัญชา 8 รายการ ที่คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 600-700 ล้านบาท  ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส1/64  คาดยังคงมีทิศทางดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เล็งM&A 2 ดีล เสริมแกร่ง

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทยังสนใจควบรวม หรือซื้อกิจการ (M&A) อีก 2 ดีล มูลค่าลงทุนรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดจะเห็นการเปิดตัวช่วงครึ่งปีแรก 1 ดีล และในครึ่งปีหลังอีก 1  ดีล โดยธุรกิจที่บริษัทสนใจเข้าซื้อนั้นจะเข้ามาช่วยหนุนภาพรวมการเติบโตของบริษัทมากยิ่งขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com