กองทุน TMBGQG ฮอต บลจ.ทหารไทยเพิ่มทุนอีก 4พันล.

448

มิติหุ้น – กองทุน TMB Global Quality Growth มาแรง TMBAM ประกาศเพิ่มทุน อีก 4,000 ล้านบาท ส่งผลให้กองทุนมีขนาดเพิ่มขึ้น มูลค่าโครงการถึงระดับ 10,000 ล้านบาท

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย หรือ TMBAM เปิดเผยว่า กองทุนเปิดทหารไทย TMB Global Quality Growth (TMBGQG) มีการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน บริษัทจึงได้ขอเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนนี้อีก 4,000 ล้านบาท ซึ่งนี่เป็นสิ่งสะท้อนถึงความตั้งใจของเราในการคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศของผู้ลงทุนชาวไทย

สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย TMBGQG เป็นกองทุนหุ้นต่างประเทศ มีนโยบายเน้นลงทุนในกองทุนต่างประเทศ กองทุนหลักที่ชื่อ Wellington Global Quality Growth Fund ในหน่วยลงทุนชนิด USD Class S Accumulating Unhedged เพียงกองเดียว ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ปัจจุบัน กองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth สร้างผลตอบแทนอยู่ที่ 10.16% นับตั้งแต่จัดตั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีชี้วัดที่ 8.52% (ข้อมูลจาก Fund Fact sheet ณ 29 ธันวาคม 2560) สำหรับกองทุนหลักจะเน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว โดยกระจายการลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีที่เติบโตอย่างมีคุณภาพทั่วโลก  และการเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้วในวันที่ 31 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ที่มา : บลจ.ทหารไทย

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา