ETEเนื้อหอมทุนใหญ่จ้อง ชิงเค้กบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐพันล.

104

มิติหุ้น-ETE เนื้อหอมกลุ่มทุนใหญ่ทาบทามฮุบงานใหญ่ต่างแดน ชี้ปี 61 โตฉลุย เด้งรับบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ จัดทัพชิงงานประมูลบริการงานวิศวกรรมกว่า 1 พันล้านบาท ตุน Backlog ทะลุ 1.5-1.6 พันล้านบาท ซุ่มเทกโอเวอร์พลังงาน ฟันรายได้โต 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดย “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มทุนใหญ่ในประเทศได้เข้ามาเจรจาเพื่อให้บริษัทเข้าไปรับงานใหญ่ในต่าง

คาดเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 20-30% ซึ่งเชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ดีในทุกไตรมาส เพราะปริมาณงานใหม่ๆจะเข้ามามากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ

ลุ้นงานพันล้านบาท

โดย “ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม”  ที่คิดเป็นสัดส่วน 60% ของรายได้รวมนั้น ล่าสุดได้เข้าประมูลงานระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ กว่า 1 พันล้านบาท คาดจะได้รับงานในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งจะผลักดันให้

Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 1.5-1.6 พันล้านบาท ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการบุคลากร” ปัจจุบันมีสัญญาและเตรียมเซ็นฯกว่า 30 สัญญา มั่นใจสร้างรายได้กว่า 800 ล้านบาท

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”  กำลังศึกษาการเข้าเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้า และติดตามโครงการภาครัฐเพื่อชิงใบ PPA ส่วนปัจจัยที่สนใจในธุรกิจนี้มากเพราะปัจจุบันโครงการโซลาร์ฟาร์มในมือกว่า 16.47 เมกะวัตต์นั้น สร้างฐานกำไรได้ดีอย่างมาก