SIMATปิดดีลเทกโอเวอร์ เขย่าผลงานโตอลังการ

142

 

มิติหุ้น-SIMAT ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์  จับตาแผนการเข้าเทกโอเวอร์ ธุรกิจ Silk Screen Printing แผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในไตรมาส 1/61 นี้ ชี้ปูพรมผลงานโตก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กรณีที่วานนี้ (5 ก.พ.61)ราคาหุ้น “บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT” ปิดตลาดที่ 3.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือเพิ่มขึ้น 4.73% นั้น โดย “นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” เผยว่า น่าจะมาจากนักลงทุนเริ่มเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่เริ่มแข็งแกร่ง โดยปี 2561 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดด จากการเดินหน้าธุรกิจเชิงรุก ทั้งการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ และ ธุรกิจหลักยังเติบโตได้ดี

ปิดดีลเทกโอเวอร์

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) เพื่อแตกไลน์ธุรกิจ Silk Screen Printing แผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่ง “บริษัทใหม่” ที่บริษัทกำลังจะเข้าไปเทกโอเวอร์นั้นเป็นเจ้าของ “ซอฟต์แวร์” ด้วย ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนทำ due diligence คาดกระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2561นี้ คาดเข้าถือหุ้นในบริษัทใหม่นี้ ในสัดส่วน 80% คิดเป็นมูลค่าเงินกว่า 300 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวมีรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาทต่อปี

“ ปีนี้ผลงานจะกลับมาโดดเด่น จากการปรับโฉมธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งฐานะทางการเงินยังมีความแข็งแกร่ง หลังขายหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 4 ราย ซึ่งจะได้รับเงินเข้ามา 119 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต”นายทองคำ กล่าว