AZAY ชู 4 กลยุทธ์หนุนฐาน ต่อยอดเบี้ยพุ่ 3.4 หมื่นล้าน

136

มิติหุ้น – “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” วาง 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตยั่งยืน เน้นหนักช่องทางดิจิทัลรองรับการใช้งานสะดวกรวดเร็วทั้งในส่วนของลูกค้าและตัวแทน พร้อมหนุนสตาร์ทอัพทำธุรกิจในกลุ่ม HealthTech และ InsureTech ตั้งธงปีนี้พิชิตยอดเบี้ยรับรวมปีนี้แตะ 3.4 หมื่นล้านบาท

 นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต หรือ AZAY เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 นี้ บริษัทจะเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1.ดิจิทัล โดยจะมีการจัดกิจกรรมและธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า เพื่อให้สามารถเช็คและบริหารข้อมูลกรมธรรม์ได้แบบออนไลน์ รวมทั้งการส่งเอกสารเคลมผ่าน My Allianz และยังมีแพลทฟอร์ม Healthy Living เพื่อเป็นชุมชนออนไลน์

วาง 4 กลยุทธ์หนุนโต

นอกจากนี้ บริษัทมีการนำเอาระบบ Robotic เข้ามาใช้เพื่อทำงานเอกสารให้เป็นแบบอัตโนมัติ และมีการเปิดแพลทฟอร์มเพื่อการพัฒนาเพื่อเรียนรู้ผ่าน LinkedIn Learning ให้พนักงานเลือกเข้าคอร์สได้ทุกที่ ทุกเวลา และล่าสุดบริษัทได้จัดโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา แอคทิเวเตอร์ สนับสนุนสตาร์ทอัพในการทำธุรกิจในกลุ่ม HealthTech และ InsureTech จนทำให้เป็นหนึ่งใน 10 บริษัท ที่สตาร์ทอัพต้องการร่วมเป็นพันธมิตรด้วยมากที่สุดในประเทศไทย จากการจัดอันดับโดย Techsauce

  1. ด้านความคุ้มครอง โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยปีนี้เน้นไปที่ Holistic Care คือการดูแลสุขภาพรอบด้านให้กับลูกค้า 3. ด้านยอดขาย โดยบริษัทให้ความสำคัญกับทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางตัวแทนที่มุ่งสร้างตัวแทนใหม่ ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ ที่ยังเน้นการเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับธนาคารกรุงศรี ช่องทางขายตรงที่ยังคงมุ่งครองความเป็นหนึ่ง และช่องทางดิจิทัลที่ตั้งใจจะเติบโตช่องทางนี้อย่างจริงจังในปีนี้

มั่นใจพิชิตเบี้ย3.4หมื่นล.

และ 4. ด้านคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า หรือ ดัชนีชี้วัดความภักดีของลูกค้า (NPS) โดยจะยังเดินหน้าให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกขั้นตอนการทำงาน โดยมีเป้าที่สำคัญ คือ รักษาการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความภักดีและไว้วางใจ (Loyalty Leader)

“ด้วยการมุ่งเน้นขับเคลื่อนการเติบโตผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก เรามั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ด้านคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าต่อไปอีก ซึ่งเราให้ความสำคัญกับประเด็นนี้สูงที่สุดพอๆ กับเป้าหมายที่ชัดเจนในการพิชิตยอดเบี้ยรับรวม 34,000 ล้านบาทจากทุกช่องทาง รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นความคุ้มครองไว้ที่ระดับ 45% และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ และสร้างให้ปี 2561 เป็นปีที่เราประสบความสำเร็จอีกปีหนึ่ง” นายไบรอันกล่าว

ปลื้มผลงานปี2560

นายไบรอัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา ผลงานของแต่ละช่องทางถือว่าขยายตัวได้อย่างน่าพอใจ โดยในช่องทางตัวแทน สามารถเพิ่มจำนวนตัวแทนใหม่ได้ถึง 10% ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับธนาคารกรุงศรี ช่องทางขายตรง ยังคงครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด และช่องทางประกันกลุ่ม ประสบความสำเร็จในการนำเอาระบบ top-up มาใช้กับลูกค้าองค์กร

“ความสำเร็จในด้านธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งที่เราพอใจมาก แต่อีกส่วนหนึ่งที่เราภูมิใจมากที่สุด คือ บริษัทได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า ด้วยคะแนน 23.2% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของตลาดประกันชีวิต อยู่ที่เพียง 2.3% คะแนนสูงสุดที่เราได้รับสอดคล้องกับความสำเร็จด้านงานบริการที่การันตีด้วยรางวัลมากมายที่เราได้รับในปี 2560 ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จในกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง” นายไบรอันกล่าว