CCP จ่อควงแขนพาสเนอร์ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ ฟันธงปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิแข็งแกร่ง

254

มิติหุ้น – CCP อยู่ระหว่างเจรจาพานเนอร์ 2 ราย หวังลุยธุรกิจโลจิสติกส์ ภาคตะวันออก คาดได้ข้อสรุปปีนี้ 1 ราย พร้อมมั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ แถมคาดรายได้โตได้ 10% หลัง 4ธุรกิจหลักโตแข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP โดย นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2 ราย เพื่อหวังเข้าร่วมทุนดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ ในโซนภาคตะวันออก ซึ่งในปัจจุบันนี้บริษัทมีที่ดินว่าง ที่พร้อมใช้งานอยู่ทั้งสิ้น 400-500 ไร่ โดยมีความต้องการที่จะต่อยอดธุรกิจต่อไป และยังไม่มีนโยบายการขายที่ดินออกแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และจะเลือกพาสเนอร์เพียง 1 ราย ในการเข้าร่วมทุน ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องด้วยการเจรจาระหว่างพันธมิตรยังมิได้ลงรายละเอียดมากนัก แต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที

พร้อมกันนี้บริษัทยังมั่นใจว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 22.53 ล้านบาท เนื่องด้วย บริษัทลูก อย่าง สมาร์ทคอนกรีต จำกัด มีผลขาดทุน จึงทำให้ผลประกอบการรวมทั้งกลุ่มลดลงตามไปด้วย แต่ภถายในปีนี้ มั่นใจว่า บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ขยายตัว และการลงทุนของภาครัฐที่สูงขึ้น ขณะที่มาร์จิ้นในการขายยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันบริษัทยังตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตได้ระดับ 10% โดยมีปัจจัยหนุนจาก 4ธุรกิจ หลักที่เติบโตได้เป็นอย่างดี ได้แก่ 1. บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด ประกอบธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน ทั้งค้าปลีกและค้าส่ง และ 2. บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบา ภายใต้ชื่อ Smart Block และ 3. บริษัท ตะวันออกการขนส่ง จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่ายานพาหนะแก่บริษัทในเครือ และ 4. บริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าทรัพย์สินที่ดิน อาคารสำนักงานและโรงงานแก่บริษัทในเครือ

www.mitihoon.com