WIIK ลุ้นคว้าดีลบริหารน้ำ ญี่ปุ่นป้อนงานล็อตใหญ่

1463

มิติหุ้น – WIIK ปี 2561 ฉายแววสดใส ปักธงรายได้โต 15% ชี้บิ๊กโปรเจ๊กต์ – EEC หนุนความต้องการใช้ท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีนทะลัก แย้มญี่ปุ่นป้อนดีลใหญ่ แถมซุ่มคว้าดีลงานบริหารจัดการน้ำ 400-600 ล้านบาท ซุ่มศึกษาตั้งโรงงานข้ามชาติ เตรียมดันบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK” โดย นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อน เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มี 920 ล้านบาท

รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างรับงานและเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆ อีกเป็นจำนวนมาก จากทั้ง 3 หน่วยธุรกิจ 1. ธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีน, 2. กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการน้ำ และ 3. งานรับเหมา เพราะในปี 2561 จะได้รับอานิสงส์การที่ภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

เซ็นดีลใหญ่ – ตั้งโรงงาน ตปท.

โดย “ธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีน” ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ จะประกาศได้รับงานใหม่ประมาณ 30-40 ล้านบาท จะรับรู้รายได้เข้ามาทันที รวมถึงบริษัทยังมีโอกาสได้รับงานใหญ่อีกเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นงานในโซน EEC สำหรับงานต่างประเทศ ล่าสุด ได้รับงานรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับญี่ปุ่น เบื้องต้นคิดมูลค่า 100 ล้านบาทต่อปี

พร้อมกันนี้ บริษัทยังศึกษาความเป็นไปได้ในการไปตั้งโรงงานในต่างประเทศ อาทิ เมียนมา กัมพูชา และลาว รวมถึงศึกษาการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  อีกด้วย

ฮุบงานน้ำ-ดันลูกเข้าเทรด

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ”  (ดำเนินงานโดย บจก. วิค วอเตอร์ หรือ WW) อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าบริหารจัดการน้ำและผลิตน้ำประปาจำนวน 2 แห่ง โดยแห่งแรกสัญญา 20 ปี มูลค่าประมาณ 400-600 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ บริษัทตั้งเป้ารับงานบริหารจัดการน้ำแห่งใหม่ 2 แห่งต่อปี  และเตรียมผลักดัน WW เข้าตลาดหุ้นประมาณปี 2562-2563

ล่าสุด WIIK  มีโครงการผลิตน้ำประปา 3 โครงการ คือ 1. โครงการบริหารจัดการน้ำให้กับ “บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค” จ.ระยอง สัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ขั้นต่ำตลอดอายุสัญญา 1.37 พันล้านบาท, 2.ผลิตน้ำประปาให้กับนิคมฯ เวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา สัญญา 20 ปี มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท  และ 3.ก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียนิคมฯ ทีเอฟดี 2 มูลค่า 92.52 ล้านบาท

www.mitihhon.com