KAsset เพิ่มทางเลือกลงทุน ย้ำ‘K-PLAN3’คุณภาพ5ดาว

227

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย เปิดทางเลือกลงทุน ช่วยลดความเสี่ยงเลี่ยงความผันผวนของหุ้น นำเสนอ “K-PLAN3” กองทุนที่กระจายลงทุนในหลายสินทรัพย์ การันตีคุณภาพ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บลจ. กสิกรไทย หรือ KAsset เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ยังคงประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 2561อยู่ที่ 4.0% โดยมีภาคการส่งออกและท่องเที่ยวเป็นตัวหนุนหลัก ขณะที่การลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นจะเป็นปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติมจากปีก่อนหน้า

แนะจับตาปัจจัยกดดันการลงทุน

ทั้งนี้ บลจ.กสิกร ไทยคาดการณ์เป้าหมาย SET Index ปลายปี 2561 อยู่ที่ 1,800 – 1,850 จุด บนปัจจัยพื้นฐานที่ระดับ P/E ปี 2561 ที่ประมาณ 16 – 16.5 เท่า อย่างไรก็ตาม ตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงที่จะต้องติดตาม ซึ่งมาจากภายนอกประเทศ อาทิ ความกังวลต่อมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐ เพื่อลดการขาดดุลการค้าระหว่างสหรัฐกับประเทศ รวมถึงประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินลงทุนภายในภูมิภาค

ดังนั้น บลจ.กสิกรไทย จึงขอนำเสนอทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนเฉพาะในหุ้นเพียงอย่างเดียว โดยการเลือกลงทุนกับกองทุนที่มีนโยบายแบบผสม ได้แก่ กองทุนเปิดเค แพลน 3 (K-PLAN 3) ที่มีนโยบายกระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท (Multi-asset) ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ เงินฝาก กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และทองคำ

เชียร์เก็บกองทุนเด่น

โดยกองทุนจะลงทุนหุ้นสูงสุดไม่เกิน 55% และลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 30% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAV)  โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% ด้านผลการดำเนินที่ผ่านมาของกองทุน K-PLAN3 สามารถสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นติดอันดับ Top Quartile อย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ยาวนานที่สุดในกลุ่มเป็นระยะเวลา 17 เดือนติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559 เป็นต้นมา (Morningstar® Overall Rating ในกลุ่ม Moderate Allocation, ข้อมูลจาก Morningstar® วันที่ 31 มี.ค.61) ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถเริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

www.mitihoon.com