“แม่น้ำเรสซิเดนท์”ผนึกJLL รุกคอนโดฯลักซ์ชัวรี่4พันล.

69

มิติหุ้น – “แม่น้ำเรสซิเดนท์” ผนึก “โจนส์ แลง ลาซาลล์” ปรับกลยุทธ์การตลาดจับกลุ่มลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดขายห้องชุด 26 ยูนิตสุดท้าย เริ่ม 60-80 ล้าน เฉลี่ยตรม.ละ 2.5 แสน เทียบโครงการใหม่เริ่ม 3 แสน/ตรม.  มองระยะ 1-2 ปีหน้า ตลาดคอนโดฯ ทำเลเด็ดริมแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่าสูงขึ้น คาดราคาต่อตรม.เพิ่มเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แม่น้ำ เรสซิเดนท์ จำกัด โดยนายเดชา ตั้งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่แบรนด์ “แม่น้ำ เรสซิเดนท์” มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท ทำเลถนนเจริญกรุง 72/4 สามารถปิดยอดขายได้แล้วกว่า 90% โดยมียูนิตเหลือขาย 26 ยูนิต มูลค่ารวม 785 ล้านบาท เป็นห้องเพนท์เฮาส์ 6 ห้อง มูลค่า  60-80 ล้านบาท โดยมั่นใจปิดการขายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

ทั้งนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่มุ่งเน้นการบริการลูกค้าให้ครบวงจรมากขึ้น ในลักษณะของความเป็นเอ็กคลูซีฟเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าให้เร็วขึ้น โดยได้แต่งตั้ง บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JLL เป็นบริษัทบริหารการขายและการตลาด และได้ขยายตลาดจับกลุ่มนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดฯ ระดับลักซ์ชัวรี่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะกลุ่มที่มีลักษณะโครงการแบบมิกซ์ยูส ระหว่างโรงแรมและคอนโดมิเนียม ซึ่งมีมาตรฐานระดับ 5 ดาวขึ้นไป ประเมินว่ากลุ่มลูกค้าในตลาดนี้เป็นกลุ่ทที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ และชาวต่างชาติ ทำให้การลงทุนที่อยู่อาศัยในตลาดคอนโดฯ ลักซ์ชัวรี่ ยิ่งมีความน่าสนใจ โดยมูลค่าสินทรัพย์มีราคาปรับสูงขึ้นทุกปี อัตราเติบโตเฉลี่ยของราคาต่อตารางเมตรมากกว่า 10% ต่อปี

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สถิติคอนโดฯ ลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในกรุงเทพฯ มีจำนวนรวม 17,200 ยูนิต คิดเป็นสัดส่วน 3% ของจำนวนยูนิตห้องชุดในกรุงเทพฯ โดยในด้านทำเลพบว่า จำนวน 2,600 ยูนิต เป็นตลาดคอนโดฯทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา คิดเป็นสัดส่วน 15% ของตลาดลักซ์ชัวรี่คอนโด

ขณะที่ด้านราคาพบว่ามีการปรับตัวสูงขึ้นทุกปี อ้างอิงปีฐาน 2555 พบว่าปัจจุบันราคาปรับตัวสูงขึ้น 80% เฉลี่ยที่ 246,000 บาท/ตารางเมตร แนวโน้มมองว่าราคายังสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้อีก 20%

ในขณะที่คอนโดฯ ลักซ์ชัวรี่เปิดตัวใหม่มีการเสนอขายราคาเริ่ม 3 แสนบาท/ตารางเมตร เทียบกับคอนโดฯ แม่น้ำ เรสซิเดนท์เสนอขายเฉลี่ย 2.5 แสนบาท/ตารางเมตร จึงมั่นใจว่าจะมีผลตอบรับที่ดี

www.mitihoon.com