5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

185

อันดับที่ 1 TPIPL บาดตาเซียน เชื่อปีนี้พลิกกำไร1.5พันลบ. จากปีก่อนขาดทุน 1.2 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL พบว่า โรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ และ ความร้อนทิ้ง ซึ่งขายไฟให้ กฟผ. 90MW และ ได้ adder 3.5 บาท เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาคาดจะช่วยเพิ่มกำไรประมาณ 2-2.5 พันล้านบาทต่อปี  จะช่วยหนุนผลประกอบการของ TPIPL ในไตรมาสสองพลิกกลับมามีกำไรได้

อันดับที่ 2 SR เหยียบคันเร่งกระตุกรายได้ปีนี้ทะยานกว่า100% หลังตุน Backlog ไว้ 1.86 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเกียรติ  วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ. สยามราช (SR) เปิดเผยว่า  บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,008.96  ล้านบาท เนื่องด้วยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีกว่า 1,863 ล้านบาท ประมาณ 70 – 75% ด้านความคืบหน้าโครงการที่จอดรถรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้  มั่นใจเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2562  พร้อมเดินหน้าธุรกิจรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในจังหวัดสิงห์บุรี และฉะเชิงเทรา ขนาดกำลังการผลิต 0.998 MW และ 4.990 MW สัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 3 TPBI เชื่อผลงานQ2/61ฟื้นตัว หลังปรับใช้กลยุทธ์ใหม่ รุกกลุ่ม Transformation มีแผนเทคโอเวอร์ ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง  สนใจฝั่งยุโรป-อาเซียน คาดชัดเจนQ3/61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีบีไอ หรือ TPBI โดยนายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป จะเริ่มมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น ตามกลยุทธ์มุ่งทรานฟอร์เมชั่นธุรกิจในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ประเภท General Packaging ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของผู้บริโภค เพื่อชดเชยการชะลอตัวคำสั่งซื้อถุงหูหิ้วแบบเดิม ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีกำไรขั้นต้นทั้งปีเติบโตดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 10% จากเดิม 6.58% และมั่นใจว่ารายได้ในปี61 จะ

อันดับที่ 4 AOT ส่งซิกผลงานทำนิวไฮ แย้มQ3ผู้โดยสารโตเพิ่ม9-10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มผู้โดยสารรวมในช่วงไตรมาส3/2561 (เม.ย.-มิ.ย.61) จะเติบโตได้ในระดับ 9-10% จากไตรมาส2 มีจำนวนผู้โดยสารที่ 8.2% จากปัจจัยหนุนช่วงเดือนเมษายนมีวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ บวกกับภาครัฐมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้จำนวนผู้โดยสารปรับตัวสูงขึ้น และส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินและผู้โดยสารระหว่างประเทศ ขณะที่ภาพรวมของปีนี้ตั้งเป้าผู้โดยสารจะเติบโตได้ในระดับ 10% หนุนผลประกอบการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เมื่อเทียบกับปีก่อนด้านนักวิเคราะห์ บล.แอพเพิล เวลธ์ ประเมินหุ้น AOT ช่วงไตรมาส3 คาดว่ากำไรจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้ประเมินราคาฟื้นฐานที่เหมาะสม 78 บาท แนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 5 VIBHA มั่นใจปีนี้รายได้-กำไรนิวไฮ

มิติหุ้น-นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ  บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA กล่าวว่า แนวโน้มไตรมาส2/2561 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากโรคระบาดและไข้หวัด ขณะที่โรงพยาบาลในเครือที่ขาดทุนก็เริ่มพลิกมีกำไร เช่นเดียวกันธุรกิจโรงแรมซึ่งกลับมามีกำไรแล้วเช่นกัน ทำให้บริษัทคาดว่าทั้งปีรายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่(new high) ด้านบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินว่า กำไร VIBHA  ที่ประกาศออกมา กำไรสุทธิไตรมาส1/2564 ที่ 195 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  แต่ละลง 15% จากไตรมาส 4/2560 ต่ำกว่า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.08 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com