TVD คงเป้ารายได้ปี 61 โต 17% รุกกลยุทธ์ Omni Channel มองแนวโน้ม Q2 โตต่อ อัดงบ 10 ลบ. เปิดเพิ่ม 8 สาขา

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวีไดเร็ค หรือ TVD โดยนายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ หัวหน้าการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 2561 ที่ 3.99 พันล้านบาท เติบโต 17% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.32 พันล้านบาท และตั้งเป้ามีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin ) ที่ 3% ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61บริษัทตั้งเป้ารักษาการเติบโตต่อเนื่อง หลังภาพรวมยอดขายสินค้าในเดือนเมษายน-พฤษภาคม มีการเติบโตดี

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนขยายช่องทางการขายทางออฟไลน์และออนไลน์ทั้ง 3 ช่องทางอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ช่องทางร้านค้าปลีก, ช่องทางทีวี และช่องทางออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายและผลักดันรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น ตามกลยุทธ์ Omni Channel ที่เน้นเชื่อมโยงการขายสินค้าทุกช่องทางเข้าด้วยกัน

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนใช้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท เพื่อขยายร้านค้าปลีกเพิ่ม โดยในเดือนมิถุนายนนี้ จะขยายร้านค้าปลีกในต่างจังหวัดเพิ่ม 4 สาขา เน้นจังหวัดท่องเที่ยว เมืองอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิมควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าใหม่ และครึ่งปีหลังเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา พร้อมพัฒนารูปแบบร้านให้ทันสมัยมากขึ้น

ส่วนแผนขยายช่องทางจำหน่ายทางทีวี หลังร่วมมือผลิตรายการกับช่อง Spring News ตั้งแต่เดือน พ.ค. เริ่มมียอดขายทยอยเข้ามาดีกว่าคาด และสูงกว่าค่าใช้จ่ายที่ซื้อเวลาโฆษณา โดยหลังจากนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรผู้ประกอบการรายอื่น เพื่อเพิ่มช่วงเวลาในทีวีดิจิทัลช่องอื่นๆ มากขึ้น

www.mitihoon.com