GLAND ลุยเพิ่มรายได้ค่าเช่า โบรกฯมองหุ้นแนวต้าน2.82บ.

136

มิติหุ้น  – GLAND ปั้นรายได้ปี 61 โตต่อเนื่อง ลุยก่อสร้างอาคาร Super Tower เป็นแลนด์มาร์คกรุงเทพฯแห่งใหม่ พร้อมหาพันธมิตรร่วมทุน มั่นใจแล้วเสร็จตามแผนปี 2565 โบรกฯ เคาะต้าน 2.82 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ หรือ GLAND โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ที่มีรายได้  2,855.36 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้ค่าเช่าที่จะมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นกว่ารายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการอาคาร G Tower ซึ่งเป็นอาคาร สำนักงานมีผู้เช่าเต็ม 100% แล้ว ขณะที่โครงการ เบล แกรนด์ พระราม 9 ประกอบด้วยห้องพักจำนวนรวม 1,991 ยูนิต ปัจจุบันเหลือจำนวนห้องพักประมาณ 51 ห้อง

ลงเสาเข็ม “Super Tower”
ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอาคาร Super Tower มูลค่าการก่อสร้างที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ที่จะมีการลงเสาเข็มในช่วงไตรมาส 2/2561 คาดว่าโครงการทั้งหมดจะดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนในช่วงปี 2565

โดยโครงการดังกล่าวบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อร่วมลงทุน เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นโครงการเพื่อเช่าที่ทันสมัยอีกแห่งของวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย และจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และอาเซียน ด้วยความสูงกว่า 600 เมตร จำนวนมากกว่า 100 ชั้น

ตุนที่ดินทำเลทองรถไฟฟ้า
ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการเพื่อขาย 3 โครงการ ล้วนตั้งอยู่ในทำเลติดแนวรถไฟฟ้า โดยที่ดินแปลงดอนเมือง มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ และแปลงโลคัลโรด เนื้อที่ 35 ไร่ ติดแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง  ส่วนที่ดินแปลงที่ติดถนนพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต เนื้อที่ 49 ไร่ ติดจุดตัดสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีเขียว โดยในปี 2561 จะมีการปรับผังเมืองใหม่ ทำให้ อัตราส่วนของพื้นที่ว่างต่อพื้นที่อาคารรวม (FAR) เพิ่มขึ้น ซึ่งโครงการขายของบริษัทจะได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น
นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น GLAND มีวอลุ่มซื้อขายปริมาณมาก แนะนำ “เก็งกำไร” ประเมินแนวต้าน 2.82 บาท

 
www.mitihoon.com