TKN บาทอ่อนดันกำไรแรง เพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว

216

มิติหุ้น – TKN ปั้นงบไตรมาส 3/61 วิ่งกระฉูดต่อเนื่อง หลังต้นทุนสาหร่ายลดลงราว 10% แถมได้อานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อน และไม่โดนผลกระทบจากสงครามการค้า เตรียมเพิ่มกำลังผลิตอีกเท่าตัว ความต้องการสินค้าสูงขึ้น มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 15% ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โดยนายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 3/2561 จะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2561 ตามต้นทุนสาหร่ายที่ลดลงราว 10% จากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาลดลงเป็นตัวเลขหลักเดียว ขณะที่ราคาขายยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม

อีกทั้งการจำหน่ายสินค้าไปจีน ยังได้รับอานิสงส์ของเงินบาทอ่อนค่าลง และไม่ได้ผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐแต่อย่างใด

ลุยเพิ่มกำลังผลิตอีกเท่าตัว
นอกจากนี้ ไตรมาส 3/2561 บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้น ดังนั้น จึงมั่นใจว่าอัตรากำไรก่อนหักภาษีและค่าใช้จ่าย จะกลับมาอยู่ในระดับ 33-34% ใกล้เคียงปีก่อนที่ 33% และทั้งปีรายได้จะโตขึ้น 12-15% ตามเป้าที่วางไว้
“บริษัทได้จับตาปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอย่างใกล้ชิด เนื่องด้วยบริษัทมีการค้าขายระหว่างจีนและสหรัฐค่อนข้างมาก พบว่าขณะนี้ไม่โดนผลกระทบต่อสงครามการค้าแต่อย่างใด โดยเฉพาะกลุ่มSnack จึงอยากให้นักลงทุนได้มั่นใจถึงการเติบโตของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว” นายจิระพงษ์ กล่าว

www.mitihoon.com