‘ฟินโนมิน่า’ตอกย้ำฝีมือ รับแก้พอร์ตกองทุนรวม

565

มิติหุ้น – บลน.ฟินโนมีนา ย้ำภาพผู้นำการบริหารพอร์ตกองทุนรวมยุคใหม่ แนะนำบริการ FINNOMENA Fix My Port รับแก้พอร์ตกองทุนรวม อวดกระแสตอบรับแรง จากลูกค้าใช้บริการกว่า 500 ราย รวมเม็ดเงินกว่า 2.3 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด กล่าวว่า บลน.ฟินโนมีนามีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมองว่ามีพัฒนาการในทางที่ดี จากการที่เศรษฐกิจไตรมาส 2/61 เติบโตได้ถึง 4.6% สอดคล้องกับผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของไทยที่เติบโตประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ล่าสุดได้มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย และเริ่มมีการประกาศโรดแมพการเลือกตั้งที่ชัดเจนมากขึ้น

ปลื้ม!กระแสตอบรับแรง
ในขณะที่ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังคงเป็นผู้นำตลาดที่สำคัญของโลก และยังคงเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่เป็นแนวโน้มที่สำคัญของโลก (Mega Trend) แต่ด้วยมูลค่าที่ค่อนข้างตึงตัว ประกอบกับความผันผวนของตลาด อาจส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนมีพอร์ตกองทุนรวมติดลบอยู่ในปัจจุบัน และไม่มีที่ปรึกษาในการบริหารจัดการพอร์ตที่ดี

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา ฟินโนมีนาได้เปิดบริการพิเศษ “FINNOMENA Fix My Port รับแก้พอร์ตกองทุนรวม” ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก มีจำนวนนักลงทุนที่เคยส่งข้อมูลเข้ามาให้ปรับแก้ไขพอร์ตการลงทุนแล้วกว่า 500 คน คิดเป็นมูลค่า 2,300 ล้านบาท ด้วยการให้คำแนะนำแบบไม่จำกัดค่าย ฟินโนมีนาจึงสามารถวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ของพอร์ตกองทุนรวมที่นักลงทุนส่งเข้ามาปรึกษา พร้อมทั้งให้คำแนะนำว่าควรมีการปรับกลยุทธ์การลงทุนในพอร์ตอย่างไร โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

เน้นAsset Allocationตอบโจทย์
“หากนักลงทุนขาดความเข้าใจในสินทรัพย์ที่นำไปลงทุน และมีการลงทุนแบบกระจุกตัว อาจส่งผลให้พอร์ตกองทุนรวมเกิดการขาดทุนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนที่ลงทุนตั้งแต่ 3-5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งนักลงทุนกลุ่มนี้ส่วนมากเป็นกลุ่มที่ต้องการการบริหารจัดการพอร์ตกองทุนรวมแบบ Asset Allocation ซึ่งบริการพิเศษของ FINNOMENA Fix My Port รับแก้พอร์ตกองทุนรวม ก็จะเหมาะกับนักลงทุนกลุ่มดังกล่าว

พิเศษสำหรับนักลงทุนที่ส่งพอร์ตเข้ามาแก้ไขและลงทุนผ่านบลน.ฟินโนมีนาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ก.ย. 2561 จะได้รับ FINNOMENA Kindle (E-Reader) สำหรับนักลงทุนที่พร้อมจะรับข้อมูลข่าวสาร มุมมองการลงทุนสุดพิเศษจากฟินโนมีนาส่งตรงถึงมือคุณ นอกจากนี้ยังมี FINNOMENA SHIFT คอร์สเรียนการลงทุนจากเหล่ากูรูฟินโนมีนาอีกด้วย” นายเจษฎากล่าว