DCC กระเบื้องขายดีระเบิด ดันกำไรนิวไฮ-เป้า4บ.

426

มิติหุ้น – DCC ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/61 โตสุดโต่ง หลังออเดอร์กระเบื้องทะลัก แถมแปลงโฉมสาขาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ล่าสุดผู้ประกอบการรายใหญ่ขอเช่าพื้นที่เพียบ ฟากโบรกแนะ “รีบสะสม” หุ้น ROE สูง 40% ต่างชาติจ้องฮุบ วิ่งชนเป้า 4 บาท                

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC โดยนายมารุต แสงศาสตรา กรรมการ เผยว่า ผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อน และโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตามปริมาณการขายกระเบื้องที่มีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก ทั้งจากลูกค้าใหม่และรายเดิม ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อีกทั้งยอดขายต่อสาขาที่มีอยู่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ปรับโมเดลธุรกิจอัพโต

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เริ่มทำการปรับสาขาให้เป็น “คอมมูนิตี้มอลล์วัสดุก่อสร้าง” เบื้องต้นจะเริ่มจากการนำสาขาเดิมมาปรับปรุงใหม่ 55 สาขา ล่าสุดมีโรงงานผู้ผลิตหลายแห่ง ทั้ง Grand Home Mart, Wood Smith, Kerry Express, แสงอุดมไลท์ติ้ง, ฯลฯ ตกลงทำสัญญาเช่าพื้นที่แล้ว โดยธุรกิจนี้จะผลักดันให้ผลงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้โต 10% จากปีก่อน

ROEสูงน่าสะสม – เป้า 4 บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า การที่ DCC มี ROE สูงถึง 40% เมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่มเดียวกันที่เฉลี่ยเพียง 25-26% ทำให้ DCC เป็นหุ้นที่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศให้ความสนใจลงทุน และบวกกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ ที่จะทำให้เห็นกำไรนิวไฮ จึงมีโอกาสที่หุ้น DCC จะขึ้นไปทดสอบที่ 4 บาทได้ไม่ยาก แนะนำ “ซื้อสะสม

ด้าน บล.กรุงศรี มองว่า  DCC เป็นหุ้น Turnaround ที่ได้อานิสงส์จากการที่ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น และ GPM ดีขึ้น รวมถึงกลยุทธ์สร้างการเติบโตที่น่าสนใจผ่านรายได้ค่าเช่า ขณะที่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีก จะทำให้มีการ Rerate มูลค่าหุ้นในระยะยาว ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com