ECL สินเชื่อไฮซีซั่นพุ่งแรง เพิ่มสาขาFIXMANโกยเงิน

293

มิติหุ้น – ECL ครึ่งปีหลัง เข้าไฮซีซั่นปล่อยสินเชื่อ หนุนผลงานโตต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปีนี้พอร์ตสินเชื่อรวมทะลุ 7.2 พันล้านบาท ลุยขยายฐานลูกค้าใหม่ รุกเปิดสาขา FIXMAN เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/2561 ของ บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL จะกลับมาเติบโตจากไตรมาส 2/2561 ที่กำไรสุทธิ 30.72 ล้านบาท โดยนายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2561 ชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบไตรมาส 1/2561 เป็นผลจากการที่บริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในการตั้งสำรองหนี้ตามมาตรฐานบัญชี IFRS9 แต่ค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเริ่มลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง

ไฮซีซั่นสินเชื่อ- ขยายฐานลูกค้า

นอกจากนี้ ช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของทุกปี เป็นไฮซีซั่นของสินเชื่อ โดยยอดปล่อยสินเชื่อปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงเดือนส.ค.2561 ที่ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้สูงถึง 400 ล้านบาท ถือว่าสูงกว่าเป้าหมายยอดปล่อยสินเชื่อที่ตั้งไว้เดือนละ 300 ล้านบาท ส่วนใหญ่ยังเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง สินเชื่อรถบิ๊กไบค์ และสินเชื่อที่เกี่ยวกับโลจิสติกส์

สำหรับปี 2561 มั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่จะทำได้ไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3.6 พันล้านบาท จะทำให้พอร์ตสินเชื่อรวมขึ้นสู่ระดับ 7.2 พันล้านบาท รวมทั้งบริษัทยังมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าราว 70,000 ราย และจะร่วมเป็นพันธมิตรกับเต็นท์รถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น เช่น ในย่านกาญจนาภิเษก

ลุยเปิดสาขา FIXMAN เพิ่ม

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดตัวศูนย์บริการตรวจและซ่อมรถยนต์มาตรฐานระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ “FIXMAN” แห่งที่ 3 บนถนนกาญจนาภิเษก เป็นการร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมองว่าอู่ซ่อมรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความมั่นใจในการนำรถยนต์เข้าซ่อมหรือรับบริการด้านต่างๆในการดูแลรถยนต์

และช่วงเดือนต.ค.นี้ จะเปิดเพิ่มอีก 1 แห่งที่ย่านแบริ่ง หลังจากนั้นจะมองหาโอกาสในการขยายการบริการออกไปยังพื้นที่ปริมณฑล หรือจังหวัดขนาดใหญ่เพิ่มเติม

www.mitihoon.com