7UP ขายหุ้นมิตรประสงค์ กรีนพาวเวอร์ (MPG) เกลี้ยงพอร์ต!

178

มิติหุ้น-บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP)โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  แจ้งว่า มติประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บ.ย่อย “เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่” ขายหุ้น บ.มิตรประสงค์ กรีนเพาเวอร์ “MPG” ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตน้ำมันปาล์ม ที่ถืออยู่ทั้งหมด 438,421 หุ้น ในราคาหุ้นละ 232.65 บาท รวมมูลค่า 102 ลบ. ให้แก่ “บ.กลุ่มสมอทอง”

โดยบริษัทฯ มีความประสงค์ที่จะขายหุ้นสามัญในบริษัท มิตรประสงค์ กรีนเพาเวอร์ จำกัด เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่ารายได้จากการขายดังกล่าวสามารถนำมาบริหารธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี โดยการสูญเสียรายได้จากการประกอบการของ MPG ไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างเป็นนัยส าคัญ ประกอบกับแผนลงทุนธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ ที่จะช่วยชดเชยรายได้ที่สูญเสียไป รวมทั้ง บริษัท กลุ่มสมอทองจ ากัด หรือ “ผู้ซื้อ” เป็นผู้มีความสามารถและชำนาญเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการรับรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income)จากผลตอบแทนจากการบริหารงานของบริษัทดังกล่าว ซึ่งจะช่วย secure ในส่วนของรายได้ที่ดีขึ้น เมื่อรวมกับรายได้ที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนโครงการต่อๆ ไปของบริษัทฯ จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ แจ้ง บ.ย่อย “เอ็ม โซลูชั่น” เข้าซื้อหุ้น บ.อินฟอร์เมติกซ์ พลัส (Informatix Plus)  ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่าไม่เกิน 25 ลบ.โดย Informatix Plus ดำเนินการประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบPlatform ระบบสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้าน Mobile Technology

มีความประสงค์ที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) และเล็งเห็นโอกาสในการขยาย ธุรกิจและความร่วมมือทางธุรกิจ (synergy) กับบริษัทลูกของบริษัทฯ คือ บริษัท เอ็ม โซลูชั่น จำกัด (M-Solution) ในแง่ของ การเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การขยายฐานลูกค้า โดยปัจจุบันลูกค้าของบริษัทลูก M-Solution จะเน้นโครงการ ภาครัฐเป็นหลัก แต่บริษัท Informatix มีทั้งลูกค้าภาครัฐและมีทิศทางเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นเอกชนและ niche เพิ่มมากขึ้น ช่วย secure ในส่วนของรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน

www.mitihoon.com