Finansia HERO สแกนหุ้นง่าย ทันทุกเหตุการณ์ ด้วยฟีเจอร์ Event plays

530

Finansia HERO สแกนหุ้นง่าย ทันทุกเหตุการณ์

ด้วยฟีเจอร์ Event plays

ทุกวันนี้ข่าวไปเร็ว มาเพียบเหลือเกิน จนตามไม่ทันว่าหุ้นตัวไหนได้ประโยชน์เชิงลบหรือบวกจากข่าวนั้นๆ หรือหุ้นตัวไหนมีแนวโน้มขาขึ้น แล้วจุดซื้อ/ขายควรอยู่ที่เท่าไหร่

       แต่แอปพลิเคชัน Finansia HERO จะช่วยคลายปัญหานี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยฟีเจอร์ Event plays ที่จะช่วยให้วางแผนการลงทุนได้อย่างรวดเร็วทันทุกสถานการณ์ บอกเพียงเท่านี้อาจยังไม่เชื่อ ลองไปอ่านบทความกันก่อนดีกว่าครับ

       Event plays เป็นกลุ่มหุ้นที่ฝ่ายวิเคราะห์ฯ ได้เลือกหุ้นที่น่าสนใจตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเวลานั้นๆ พร้อมบอกราคาที่เหมาะสมของหุ้น เพื่อการลงทุนที่รวดเร็วทันเหตุการณ์ รวมถึงได้จัดกลุ่มหุ้นที่มีสัญญาณทางเทคนิคตามประเภทของการลงทุนไว้ 4 กลุ่ม ดังนี้

  1. กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจตามสถานการณ์

หมดปัญหาตามข่าวไม่ทัน รู้ข่าวไม่ทั่วถึง Finansia HERO จะช่วยแสดงหุ้นที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ฯ จะเป็นผู้เลือกหุ้นพร้อมราคาที่ควรเข้าซื้อ/ขายตามเหตุการณ์สำคัญ

       โดยโหมด Theme เป็นการเลือกหุ้นทางปัจจัยพื้นฐานที่ได้รับผลกระทบทั้งด้านบวกและลบต่อเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในแบบ Real time พร้อมมีคำแนะนำซื้อ หรือขายในหุ้นนั้น ในราคาที่เหมาะสม (Recommended Price)

             ยกตัวอย่างเช่น ในปัจจุบันประเด็นเรื่องการเลือกตั้งเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุน ซึ่งหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าหุ้นตัวไหนที่ได้รับประโยชน์เชิงบวกหรือลบจากเหตุการณ์นี้ แต่ผู้ใช้งานเพียงแค่เข้าในเมนู “Event Plays” เลือกดูข้อมูลหุ้นใน ‘Election Theme’ จะพบหุ้นที่คัดสรรมาโดยทีมวิเคราะห์ฯ พร้อมราคาที่เหมาะสม (ตามปัจจัยพื้นฐาน) และปริมาณการซื้อขาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นหุ้นที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนั้นหรือไม่ พร้อมกันนี้ หากต้องการส่งคำสั่งซื้อขายก็สามารถกดชื่อหุ้นที่ต้องการและส่งคำสั่งได้อย่างง่ายดายจากหน้านี้ ทำให้ทันต่อเหตุการณ์และไม่พลาดโอกาสในการลงทุน

2. HERO Signal

เป็นหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นและอยู่ในช่วงการย่อตัวของราคา โดยใช้เทคนิคในการวิเคราะห์ มีจุดเด่นอยู่ที่การบอกจุดซื้อ/จุดขายที่ชัดเจน โดยนักลงทุนควรซื้อขายตามสัญญาณตามนี้ 1. ซื้อตามราคาที่แนะนำภายในวันเท่านั้น (ถ้าไม่ได้ให้ยกเลิกคำสั่งทิ้ง), 2. ถ้ามีสัญญาณขาย ควรขายที่ราคา ATO, 3. ระยะเวลาการลงทุน 2-9 วัน  

หมายเหตุ : ต้องทำตามสัญญาณอย่างเคร่งครัด

 

3. Momentum trading

เป็นกลุ่มหุ้นที่เพิ่งจะ Breakout ผ่านแนวต้านหลัก ทำให้ Upside ด้านบนเปิดกว้าง เหมาะกับนักลงทุนสายซิ่ง (Aggressive) เพราะหุ้นในกลุ่มนี้ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้แรงในวันนั้น แต่มีข้อพึงระวังคือหุ้นกลุ่มนี้มีจุดตัดขาดทุนที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่ม Swing Trading

4. Swing trading

   เป็นหุ้นที่ราคาย่อตัวอยู่บริเวณแนวรับ ทำให้มี Downside ที่จำกัด เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนอย่างระมัดระวัง แต่หุ้นในกลุ่มนี้อาจไม่ได้ปรับตัวขึ้นภายในวันนั้นทันที

นักลงทุนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Finansia HERO สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-782-2400

Facebook: Finansia HERO

Website: www.finansiahero.com