5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

81

อันดับที่ 1 PHOL เปิดแผนปี 62 มั่นใจผลงานฟื้นต่อเนื่องจากปี 61 ที่พลิกมีกำไรตามแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมครบวงจร โดยนายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 คาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากปี 2561 เนื่องจากการลงทุนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนยังขยายตัวต่อเนื่อง และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของบริษัทมีทิศทางเติบโตเช่นกัน  “ปี 2562 มองว่าภาพรวมเศรษฐกิจยังมีทิศทางขยายตัว ภาครัฐและเอกชนยังมีโครงการลงทุนต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อภาคธุรกิจต่างๆ โดยบริษัทฯ ยังแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ธุรกิจหลัก คือธุรกิจสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือ SAFETY ธุรกิจสินค้าเพื่อการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE และธุรกิจด้านระบบน้ำ หรือ WATER” นายบุญชัย กล่าว

อันดับที่ 2 SIMAT คาดผลงานปี 62 กำไรโตแรง จัดทัพชิงงานภาครัฐ-เอกชน จ่อโกยรายได้เน็ตชายขอบมูลค่า2.24 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 6 ปี เป็นผลมาจากบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก “โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (ZONE C)” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท  ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่ๆ ทั้งของภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าในปีนี้จะได้รับงานใหม่ๆ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งรวมถึงที่ผ่านมาบริษัทได้งานโครงการขายและติดตั้งระบบ ENTERPRISE RESOURCE PLANNING (ERP) ให้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ อีกด้วย

อันดับที่ 3 ZEN ปูพรมรายได้แตะหมื่นลบ. ภายใน 5 ปี จากปีนี้มาชัวร์ 3.6 พันลบ.  ลั่นเดินหน้าขาย IPO ไม่กังวลตลาดผันผวน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN โดยนายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะแตะระดับ 3,600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20%  ตามยอดขายต่อสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 255 สาขา โดยภายในปีนี้จะเปิดสาขาเอง รวมถึงแฟรนไชส์ราว 123 สาขา สำหรับสัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็นจากแบรนด์สาขาที่เปิดด้วยตนเอง 80% และส่วนแบ่งจากแฟรนไชส์ 15% ส่วนที่เหลือเป็น เดลิเวอร์รี่ 5%    ทั้งนี้ ภายในปี 2566 ทางบริษัทคาดว่ารายได้จะขึ้นสู่ 10,000 ล้านบาท ตามการกระจายสาขาในโซนเอเชียอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 4 CKP ราคาดีด 3.98% กูรูคาดปี 61 กำไรนิวไฮ เป้าซื้อ 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ราคาหุ้นช่วงเช้าปิดที่ 4.70 บาทปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.18 บาท หรือ 3.98% โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 61 มีโอกาสสูงที่จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ทั้งรายได้และกำไร เนื่องจาก 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้ 6,808 ล้านบาท กำไรสุทธิ 477 ล้านบาทแล้ว สำหรับความคืบหน้าการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในสปป.ลาว ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 1,000 เมกะวัตต์นั้นยังอยู่ขั้นตอนการเจรจากับรัฐบาล สปป.ลาว ให้เป็นผู้ได้สัมปทาน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปี ทั้งนี้จากแนวโน้มที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประกอบกับแผนขยายการลงทุนเพิ่มนักวิเคราะห์หลักทรัพย์จึงได้ประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ที่ 6 บาท พร้อมกับคำแนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 5 หุ้นกลุ่มอสังหาฯ มายกแผง เด้งรับข่าวเลือกตั้งชัด 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 นอกจากหุ้น Big Cap กลุ่มหลักๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้ว หุ้นในลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวโดดเด่น ในการซื้อขายภาคเช้า อาทิ หุ้น บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ LH  ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 10.40 บาท และปิดที่ราคา 10.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ +3.00% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 306.98 ล้านบาท บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.90 บาท และปิดที่ราคา 2.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ +2.16% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 9.82 ล้านบาท, บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI  ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 19.90 บาท และปิดที่ราคา 19.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท หรือ +4.84% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 87.38 ล้านบาท

www.mitihoon.com