SYNEX ลั่นงบ Q4/61 โตเด่น ปั้นรายได้ปีนี้โต 10-15% ซุ่มทำดีลร่วมทุนพันธมิตร 2 ราย

65

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)  หรือ SYNEX โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน  ตามไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่จะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมา และอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายลดลงและสามารถขายสินค้ากับคู่ค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% โดยสัดส่วนรายได้มาจากสินค้ากลุ่มโน้ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำประมาณ 50%, กลุ่มคอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (Consumer Product) ประมาณ 30% และส่วนที่เหลือมาจากกลุ่มคอมเมอร์เชียล โปรดักส์ (Consumer Product) ประมาณ 20%  โดยทางบริษัทยังคงเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในธุรกิจ IT และธุรกิจนอก IT ที่มีความเกี่ยวข้องกัน จำนวน 2 ราย เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีอยู่ ซึ่งเบื้องต้น จะเป็นลักษณะของการเข้าไปร่วมลงทุน (JV) ส่วนในแง่ของเงินลงทุนนั้น มั่นใจมีเพียงพอ เนื่องจากปัจจุบันมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 2.7 เท่า ซึ่งยังมีความสามารถในการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้อีกมาก

www.mitihoon.com