GSC เคาะราคา IPO ที่ 1.70 บ./หุ้น เปิดจองซื้อหุ้น 4-6 มี.ค.นี้ พร้อมเข้าเทรด 13 มี.ค.นี้ 

153

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ. โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC เผยว่า กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)  ของ GSC ที่ 1.70 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน โดยมีระดับ P/E ที่ระดับ 30.51 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันที่มีระดับ P/E ที่ระดับ 23.22 เท่า

ซึ่ง GSC เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 36 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายในครั้งนี้ และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขาย

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) จะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 1 มี.ค.62 และส่วนที่เหลือจากการเสนอขายผู้ถือหุ้นของ ACAP จะเสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไป สามารถจองซื้อในวันที่ 4 – 6 มี.ค.62 ในราคาเดียวกันที่ 1.70 บาท/หุ้น คาดจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดฯ วันที่ 13 มี.ค.62 นี้

ด้านนายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ACAP ในฐานะบริษัทแม่ GSC ดเผยว่า การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้สำหรับการขยายสาขา ปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการดำเนินงาน และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการตามแผนขยายงานในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดตั้งขยายสาขาในกรุงเทพฯ อีก 1 สาขา และมีแผนขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัดอีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี

www.mithoon.com