CMC การันตีทั้งปีรายได้โต50% ผนึกทุนใหญ่อัพฐานแกร่ง (16/05/62)

140

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.เจ้าพระยามหานคร หรือ CMC ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาฯโดย “นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 40-50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2 พันล้านบาท แม้ช่วงไตรมาส 1/62 ทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

เดินหน้าผุดโครงการหมื่นล.

เนื่องจากตลอดทั้งปีนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่, โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนฯในปีนี้ และ รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างภายใต้บริษัทย่อย “บจ.ไทยสยามนคร พร็อพเพอร์ตี้” ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าช่วงครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้นหลังได้รัฐบาลใหม่ และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีแผนเปิดตัว 9 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 1หมื่นล้านบาท

โดยช่วงครึ่งปีแรกจะเปิดแบรนด์คอนโดฯ 3 แบรนด์ ได้แก่ CUVEE, CLEV และ CYBIQ ซึ่งจะพัฒนา 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท และที่เหลือจะทยอยเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ได้ตั้งงบซื้อที่ดินไว้ที่ 1-2 พันล้านบาท แม้ปัจจุบันยังมีที่ดิน 124 ไร่ ที่พร้อมพัฒนาโครงการใหม่ในอีก 5 ปี

ฮุบงานรับเหมา-ผนึกพันธมิตร

ด้าน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย “บจ.ไทยสยามนคร พร็อพเพอร์ตี้” ล่าสุดเข้าประมูลงานใหญ่หลายโครงการ โดยทั้งปี 62 ตั้งเป้ามี Backlog ประมาณ 1.2 พันล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในปีนี้ 300 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ CMC อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย ทั้งรายใหญ่จากญี่ปุ่น จีน และสิงคโปร์ เพื่อร่วมทุนต่อยอดธุรกิจ อาทิ การทำโปรเจ็กต์อสังหาฯในไทย โดยบริษัทได้เจรจากับพันธมิตรทุกรายแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปในระยะถัดไป