บล.กสิกรไทย เล็งทบทวนเป้าดัชนี SET Index ลุ้นตลาดหุ้นไทยวิ่งทดสอบ 1,800 จุด

157

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด หรือ KS โดยนายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเป้าหมายดัชนี SET Index สิ้นปี 62 เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ประเมินไว้ที่ 1,725 จุด เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลบวกจากการที่อัตราดอกเบี้ยกลับมาอยู่ในขาลง รวมทั้งผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยิลด์) ระยะ 10 ปี มีการปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ฟันด์โฟลว์มีการไหลเข้าไปยังตลาดเกิดใหม่ (EM) อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.62 จนถึงปัจจุบันพบว่า บอนด์ยิลด์สหรัฐ ระยะ 10 ปี ปรับตัวลดลงมาแล้วประมาณ 0.40% และยังมีโอกาสที่จะเห็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องตามทิศทางดอกเบี้ยขาลง ซึ่งปัจจุบันบอนด์ยิลด์สหรัฐระยะ 10 ปีอยู่ที่ระดับ 1.99% โดยหากบอนด์ยิลด์มีการปรับตัวลงไปจนถึงระดับ 1.75% ก็มีโอกาสที่จะเห็นดัชนีตลาดหุ้นไทยขึ้นไปทดสอบแถวระดับ 1,800 จุด แต่ถ้าประเมินระยะสั้น 1 เดือน ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสทดสอบ 1,750 จุด

“เมื่อเดือนที่แล้วเราได้ปรับลดเป้าหมายดัชนีสิ้นปี 62 ลงมาอยู่ที่ 1,725 จุด จากเดิมที่เราให้ไว้ที่ 1,750 จุด แต่ตอนนี้ปัจจัยต่างๆ เปลี่ยนไปเร็วมาก โดยเฉพาะดอกเบี้ยที่กลับมาเป็นขาลง และบอนด์ยิลด์ก็ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก เพราะแค่ต้นเดือนพ.ค.ถึงตอนนี้บอนด์ยิลด์ลดลงมาแล้ว 0.40% และส่งผลให้ดัชนีมีแก๊ปในการปรับเพิ่มขึ้นราว 100 จุด ซึ่งเราจะมีการทบทวนเป้าหมายดัชนีปี 62 อีกครั้งในสัปดาห์หน้า” นายภาสกร กล่าว

สำหรับหุ้นที่แนะนำให้ลงทุน คือ กลุ่มพลังงาน โดยมีมุมมองเป็นกลาง แต่ลดน้ำหนักการลงทุนสำหรับกลุ่มปิโตรเคมีลงเป็นลบ โดยในส่วนกลุ่มพลังงานแนะนำ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP เพราะประมาณการกำไรมีความผันผวนต่ำกว่ารายอื่น ซึ่งให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 148 บาท และบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มปิโตรเคมี เพราะหุ้นมีอัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนที่น่าดึงดูด และ มี Downside ที่จำกัด หลังจากมีโครงการซื้อหุ้นคืน โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 69.30 บาท

www.mitihoon.com