5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

88

อันดับที่ 1  GPSC เดินหน้าเพิกถอนหุ้น GLOW ลั่นเพิ่มทุนแล้วเสร็จ Q3/62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC โดยนางวนิดา บุญภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและบัญชีองค์กร เผยว่า GPSC เดินหน้าตามแผนเพิกถอนหุ้น บมจ. โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW  ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายใน 1 ปี โดยการเข้าทำคำเสนอซื้อหุ้นของ GLOW จำนวน 69,530,219 หุ้น คิดเป็น 4.75% ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 90.8136 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,314.29 ล้านบาท ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW โดยถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวนรวม 1,393,334,816 หุ้น คิดเป็น 95.25%

อันดับที่ 2 SYNEX กูรูปรับเป้ารายได้ปีนี้ยังโต 5% แนะ “ซื้อ” ให้ราคา 11.90 บ. ยังลุ้น Upside ได้ 12%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล  ประเมินแนวโน้มผลประกอบการปี 62  คาดธุรกิจยังมองเห็นการเติบโตของรายได้อยู่ราว 5% รายได้ราว 4 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 729 ล้านบาท  เนื่องจากบริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากหัวเว่ย แต่บริษัทยังเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายมือถือทั้ง Apple, Samsung และอื่นๆ รวมถึงสินค้าที่ไม่ใช่มือถือ เช่น สินค้าประเภท Gaming & E-Sport ที่กำลังมาแรง และผู้ซื้อเป็นกลุ่มที่กล้าและเต็มใจที่จะจ่าย รวมถึงสินค้ากลุ่ม Gadget โดรน กล้อง VR, AR และ IoT (Internet of Things) อีกกว่า 50 แบรนด์ ที่ยังสามารถผลักดันได้และมองเห็นการเติบโตของตลาดมากขึ้น รวมถึงยังเป็นสินค้าที่มี margin มากกว่า สามารถมองในภาพที่บริษัทจะเติบโตได้ แต่อาจไม่เท่ากับปีที่ผ่านๆมา

อันดับที่ 3 GL ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณ SETCLMV คาดปีนี้สัดส่วนรายได้ในตลาด CLMV แตะ 900 ลบ. ขณะที่มาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้นทะลุ 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี และเพิ่มหลักทรัพย์ของ บมจ. กรุ๊ปลีส หรือ GL ในดัชนี SETCLMV ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการประกอบกิจการในประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ หรือ เวียดนาม (CLMV) ซึ่งการได้รับเลือกเข้าดัชนี SETCLMV บริษัทจดทะเบียนต้องมีรายได้อย่างน้อย 10% ของรายได้รวมของบริษัทต่อปี หรือมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท จากประเทศในกลุ่ม CLMV และเป็นหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท รวมถึงสัดส่วนของผู้ถือหุ้นรายย่อยและหลักเกณฑ์การซื้อขายอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ GL มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดมากกว่า 10,000 ล้านบาท

อันดับที่ 4 CPT คาดผลงานไตรมาส 2/62 ใกล้เคียงกับไตรมาสแรก จ่อคว้างานเพิ่ม 400-500 ล้านบาท เติมแบ็กล็อก มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า เผยกลางเดือน ก.ค.62 กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานแห่งที่ 2 พร้อมเปิดตัวบริษัทสินเชื่อประหยัดพลังงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/62 ที่มี 3.93 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีงานเข้ามาไม่มาก โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังเตรียมลงนามในสัญญางานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มกว่า 500 ล้านบาท ในเดือน ก.ค. 62 และมีงานที่เตรียมเข้าประมูลงานอีกประมาณ 800 ล้านบาท

อันดับที่ 5 SKE เผย Q2/62 ปริมาณอัดก๊าซ NGV ใกล้เคียง Q1/62 แม้โลว์ซีซัน แต่มีรายได้ก๊าซไบโอมีเทน-เงินสนับสนุน พพ. 12 ลบ. เล็งขยาย CBG Station ที่ จ.กาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE ประกอบธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลรายได้ไตรมาส 2/62 คาดใกล้เคียงไตรมาส 1/62 แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับมีวันหยุดเยอะกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน แต่บริษัทยังมีรายได้จากการขายก๊าซไบโอมีเทน และได้รับเงินสนับสนุนจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จำนวน 12 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้เพียงครั้งเดียว เข้ามาสนับสนุนในไตรมาสนี้ ทั้งนี้ บริษัทคาดแนวโน้มรายได้จะเริ่มเติบโตในช่วงครึ่งหลังปี 62 ภายหลังจากที่โรงไฟฟ้าแม่กระทิงขนาด 9.9 MW และมีสัญญาขายไฟ 8 MW ในอัตราเฉลี่ย 4.62 บาท ตลอดอายุสัญญา 20 ปี จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) ในเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งจะสร้างรายได้ในปีนี้ราว 130-140 ล้านบาท และมีโครงการ CBG Station อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ขนาดกำลังการผลิตก๊าซไบโอมีเทนอัด 9 ตัน/วัน จะเริ่มรายได้ปีนี้เข้ามาเต็มปี

www.mitihoon.com