PERM ทุ่มพันล.ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ ซุ่มคว้าดีลใหญ่ ‘กลุ่มซีพี  และ 7-ELEVEN’ ดัน “ซันเทค” เข้าตลท.ปี 63

756

มิติหุ้น – PERM ปี 62 ปักธงรายได้โต 10% เหตุบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-EEC หนุนออเดอร์เหล็กทะลัก ทุ่มงบ 1 พันล. ผุดโรงเหล็กเคลือบสี  กำลังผลิต1แสนตัน พร้อม COD ไตรมาส 4/63 หวังรองรับความต้องการในประเทศพุ่ง ชู IRR 15.31% ซุ่มรับงานโครงสร้างเหล็กล็อตใหญ่ “กลุ่มซีพี” และ  7-ELEVEN เตรียมผลักดัน “ซันเทค” เข้า ตลท.ปี63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM โดย “นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานกรรมการและ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% หรือกว่า 5.3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 4.82 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการเมืองที่มีความชัดเจน ทำให้ภาครัฐเร่งขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานและการเดินหน้าโครงการ EEC ทำให้ความต้องการใช้เหล็กในประเทศเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 4/62 ออเดอร์เหล็กจะเข้ามาสูงมาก เพราะเป็นช่วงไฮซีซัน

ล่าสุด บริษัทได้ส่งบริษัทในเครือ “บจ.เอ็มพาวเวอร์สตีล” ผู้ทำธุรกิจจัดหาแปรรูปเหล็กและแผ่นเคลือบสังกะสี เข้าลงทุนในโครงการผลิตเหล็กเคลือบสี (โครงการ Empower) มูลค่าลงทุน1 พันล้านบาท โดยได้ลงนามสั่งซื้อเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงจาก SMS Group มูลค่า 448 ล้านบาท ภายใต้กำลังการผลิต 100,000 ตัน/ปี คาดจะส่งมอบเครื่องจักรในเดือน ต.ค.62 นี้ คาดจะเริ่มทยอย COD ได้ในไตรมาส 4/63 โครงการนี้จะให้ผลตอบแทน (IRR) 15.31% ใช้เวลาคืนทุนประมาณ 8 ปี ซึ่งในปีแรกจะมีสัดส่วนรายได้จากในไทย 90% และออสเตรเลีย 10%

ด้าน “นางสาวณัฐพร ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจ.เอ็มพาวเวอร์สตีล เผยว่า การลงทุนในโครงการ Empower เพื่อรองรับความต้องการในประเทศที่จะเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็ก (Anti-dumping Measure:AD)ด้วยการเรียกเก็บภาษีเหล็กเข้านำสูงถึง 30% โดยจะกำหนดใช้ในเดือน พ.ย.62 นี้ ซึ่งประเด็นตรงนี้จะทำให้ความต้องการเหล็กในประเทศเพิ่มขึ้น “หลายเท่าตัว”

นายสิงหนาม บัตรสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “บจ.ซันเทคสตีลเวิคส์” ผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กและตัวแปร (ถือหุ้นใหญ่ใน บจ.เอ็มพาวเวอร์สตีล) เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานภาครัฐหลายโครงการ รวมถึงรับงานโครงสร้างเหล็กโรงเลี้ยงไก่ของ “กลุ่มซีพี” ทั่วประเทศด้วย  และยังรับงานสร้างสาขาแห่งใหม่ “กลุ่มโมเดิร์นเทรด” อาทิ โกลบอลเฮ้าส์ ไทวัสดุ ดูโฮม Index TESCO กฟผ. TOYOTA ThaiBev PTT CPF เป็นต้น

รวมถึงปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 7-ELEVEN เพื่อรับงานสร้างสาขาใหม่ โดย 7-ELEVEN มีแผนเปิดสาขา 700 สาขา/ปี ดังนั้นด้วยศักยภาพของ “ซันเทค” ที่มีโอกาสเติบโตได้ดีมาก ดังนั้นในปี 63 บริษัทจะยกระดับผลักดัน “ซันเทค” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) โดยปี 61 “ซันเทค” มีกำไร ส่วนรายได้เฉลี่ย 1 พันล้านบาท/ปี

www.mitihoon.com