KCE หมดข่าวร้ายสัญญาณฟื้น กูรูชี้ช่องลงทุนหุ้นมีอัพไซด์ (11/09/62)

463

มิติหุ้น – KCE ผู้บริหารส่งซิกผลงานครึ่งหลังปี 62 เริ่มฟื้นตัว เข้าไฮซีซัน ดันกำลังผลิตพุ่งสูงขึ้น โบรกฯ ประเมินกำไรปกติอาจดีกว่าประมาณการณ์เดิม ส่วนผลงานปี 63 คาดถึงจุดกลับตัว และราคาหุ้นสะท้อนข่าวร้ายไปหมดแล้ว แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเห็นสัญญาณฟื้นตัว จากผู้บริหารมองว่าไตรมาส 2/62 ผ่านจุดต่ำสุดของปีไปแล้ว และคาดรายได้ไตรมาส 3/62 จะกลับมาโตราว 8% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สอดคล้องกับปัจจัยฤดูกาล ซึ่งมีอัตราการใช้กำลังผลิตสูงขึ้น แต่มีการปรับลดเป้ารายได้ทั้งปี 62 ลง เพื่้อสะท้อนภาพผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกที่ไม่สดใส
ปั๊มรายได้ปีหน้าพุ่ง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดกำไรปี 62 จะกลับมาเติบโตดีกว่าประมาณการเดิม หรือเติบโตราว 38% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากเดิมคาดกำไรปกติลดลง 27% หลังจากอิงตามเป้าหมายของผู้บริหาร ส่วนผลการดำเนินงานในปี 63 มั่นใจรายได้จะกลับมาโต 10% โดยคาดหวังจาก 2 สินค้าใหม่ คือ 1.สินค้ากลุ่ม Consumer อาทิ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องเป่าผม และเครื่องฟอกอากาศ  ถือเป็นการกระจายฐานลูกค้า เพื่อลดการพึ่งพิงกลุ่ม Automotive และ 2. สินค้า Rader สำหรับกลุ่มออโต้ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ และปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบสินค้ากับลูกค้า คาดจะเริ่มผลิตได้ในต้นปีหน้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง ดังนั้น “เก็งกำไร” โดยให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 13 บาท ส่วนราคาเป้าหมายปีหน้าจะอยู่ที่ 18 บาท

หุ้นยังมีอัพไซด์

ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินธุรกิจ KCE ราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อนข่าวร้ายต่างๆ ไปมากแล้ว กทั้งเรื่องของตัวเลขยอดขายและยอดผลิตรถยนต์ในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงมาต่อเนื่อง รวมถึงกระแสการปรับประมาณการกำไรของตลาดที่ล่าสุด EPS ลงมาเหลือ 1 บาท จากเดิมต้นปี 2 บาท
ขณะเดียวกัน ประเมินว่าหากกำไรในครึ่งหลังปี 62 หากออกมาแย่กว่าตลาดคาด Downside ต่อราคาหุ้นจะมีจำกัด แต่หากออกมาดีกว่าตลาดคาด Upside ค่อนข้างเปิดกว้าง และมีการปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 20.80 บาท

www.mitihoon.com