SGF ไฮซีซั่นดันสินเชื่อสุดโต่ง ลุยอัดแคมเปญ-งบพีคแรง (16/10/62)

431

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ

มาตรการรัฐ-ดันสินเชื่อพุ่ง

ประกอบกับภาครัฐบาลออกมาขับเคลื่อนการลงทุนผ่านงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ , มาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศ และ ภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการเติบโต ยิ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อเพื่อการลงทุนในระบบเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยปัจจุบัน SGF มีความพร้อมให้บริการสินเชื่อที่ครอบคลุม อาทิ สินเชื่อโอนสิทธิเรียกร้อง (แฟคตอริ่ง) คิดเป็น 50.95% ,สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย คิดเป็น 33.99% , สินเชื่อให้กู้ยืม(นำที่ดินมาค้ำประกัน) คิดเป็น 10.32% ,สินเชื่อบุคคล-นาโนไฟแนนซ์ คิดเป็น 0.26% และอื่นๆ

พร้อมกันนี้ในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทจะจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อด้วย โดยมีเป้าหมายจะเน้นขยาย “สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย” ทั้งเช่าซื้อรถยนต์, รถจักรยานยนต์, สินเชื่อจำนำทะเบียนมากขึ้น เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้ โดยกลุ่มลูกค้า ได้แก่ บุคคลธรรมดา ประชาชนทั่วไปที่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ประกอบการร้านค้า ค้าขายทั่วไป และ เกษตรกร

มั่นใจสินเชื่อใหม่เข้าเป้า

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะขยายสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SME)ด้วย  ผ่านสาขาทั้ง 41 สาขา และระบบตัวแทนกว่า 1,000 ราย รวมถึงจะเพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น จากปีก่อนที่มี 332 ราย  ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจสินเชื่อปล่อยใหม่จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 1,500 ล้านบาท จากสิ้นปี 61 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรวม 1,780 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อ 1,144 ล้านบาท ,สินเชื่อ SME ที่ 629 ล้านบาท และอื่นๆ

www.mitihoon.com