DOHOME รุกเฮาส์แบรนด์ ปั๊มมาร์จิ้น- งบไตรมาส3พีค (22/10/62)

551

มิติหุ้น – DOHOME มั่นใจผลงานไตรมาส 3/62 โตไม่หยุด ลุยส่งโปรดักส์ตราสินค้ากลุ่มบริษัทเจาะตลาดปั๊มมาร์จิ้นเพิ่ม คาดรายได้ปีนี้เติบโตดีกว่าปีก่อน อัดงบลงทุนเปิดสาขาใหม่ดันยอดขาย โบรกฯ คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดูโฮม หรือ DOHOME ประกอบธุรกิจจำหน่ายปลีก ส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดยนางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน และสนับสนุนองค์กร กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 คาดเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน หลังจากบริษัทมีการส่งสินค้าเฮาส์แบรนด์ออกจำหน่าย ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ราว 30%

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการจัดการสินค้าในศูนย์กระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทวางเป้ารายได้ปี 62 เติบโตเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีรายได้ 18,535 ล้านบาท

รุกขยายสาขาปั๊มยอด

ทั้งนี้บริษัทวางกลยุทธ์เปิดสาขารูปแบบใหม่ที่มีขนาดพื้นที่เล็กลงตามหัวเมืองสำคัญ แต่ยังคงแนวคิด “ครบ ถูก ดี” รวมถึงการพัฒนาโมเดลขยายสาขาขนาดเล็กภายใต้ชื่อ “Dohome To Go” โดยรูปแบบโมเดลขนาดเล็กจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยได้มากขึ้นและมีความคล่องตัวในการขยายสาขาเครือข่าย

โดยในปี 62 บริษัทวางแผนเปิด Dohome To Go สาขาขนาดเล็กให้ครบ 10 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 2 สาขา ส่วนในปี 63 จะขยายสาขาขนาดใหญ่เพิ่ม 3 สาขา จากปัจจุบันเปิดแล้ว 10 สาขา เบื้องต้นวางงบลงทุนขยายสาขาไว้ราว 900 ล้านบาท

โบรกฯ หนุน “ซื้อ”เป้า 13บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ DOHOME จากผลประกอบการครึ่งแรกปี 62 ที่เติบโตก้าวกระโดด ขณะที่บริษัทมีการบริหารต้นทุนทางการเงินอย่างดี และวางแผนขยายสาขาเพื่อรุกกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่ม คาดไตรมาส 3/62 ผลงานยังโดดเด่น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13 บาท

www.mitihoon.com